ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ในการจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์
08 ก.ค. 2567

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดชลบุรี

     วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 เวลา 16.00 น. นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานฝ่ายฆารวาสในพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ในการจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดชลบุรี โดยได้รับความเมตตาจาก พระเทพสุทธาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 12-13(ธ) เจ้าอาวาสวัดเขาบางทราย พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เจิมและจุดเทียนชัย เทียนมหามงคลและเทียนพุทธาภิเษก พร้อมด้วย พระโสภณคณาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี(ธ) เจ้าอาวาสวัดญาณสังวราราม วรมหาวิหาร และคณะพระเถราจารย์ รวม 4 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิต พระราชสารโสภณ รองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี รูปที่ 1 เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล พระอารามหลวง และคณะพระสงฆ์ รวม 10 รูป ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ และพระครูมธุรสธรรมภาณ และคณะพระสงฆ์ รวม 4 รูป ร่วมสวดพุทธาภิเษกและสวดภาณวาร ณ พระอุโบสถ วัดเขาบางทราย พระอารามหลวง ต.บางทราย อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ในการนี้มี นางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา, นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร, นายอำนาจ เจริญศรี, นายชัยพร แพรภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และประชาชน ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก


     การจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานรับผิดชอบในการจัดงาน โดยให้แต่ละจังหวัดมีการจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดหรือสถานที่ที่มีความสำคัญของจังหวัดซึ่งเป็นสถานที่ใช้ประกอบพิธีเสกน้ำอภิเษกในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อปี พ.ศ.2562 ซึ่งจังหวัดชลบุรีได้ใช้น้ำจากสระศักดิ์สิทธิ์ สระเจ้าคุณเฒ่า วัดเขาบางทราย ต.บางทราย อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เป็นสถานที่จัดงาน 
     ซึ่งในวันนี้เป็นการประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นในวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 เป็นพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ และในวันที่ 14 กรกฏาคม 2567 จะเป็นการเชิญคนโทน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ไปเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมทำพิธีอัญเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฏาคม 2567 ไปยังพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...