ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลชำราก ทำผู้สูงอายุหัวใจฟู จัดเค้กวันเกิดให้ 9 ผู้สูงอายุวันกิจกรรม
08 ก.ค. 2567

      อ.เมือง จ.ตราด เป็นภาพอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทีมข่าวเก็บมาฝาก ที่ทำให้ผู้สูงอายุหัวใจฟู กับการจัดกิจกรรมวันผู้สูงอายุ ( 8 ก.ค. 67 ) ที่บริเวณอาคารผู้สูงอายุของเทศบาลตำบลชำราก นายทัธนา อินทผลึก นายกเทศมนตรีตำบลชำราก เปิดเผยว่า ทุกเดือนทางเทศบาลจะมีการจัดวันผู้สูงอายุ ให้มาร่วมทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีกัน และร่วมทำกิจกรรมสร้างความสนุกสนานเฮฮา เพื่อผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังได้ให้ผู้สูงอายุนำผักผลไม้ปลอดสารพิษมาขายในราคาถูกอีกด้วย

และวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลก็ได้ทราบว่ามีผู้สูงอายุจำนวน 9 คน ที่เกิดวันนี้ จึงได้จัดเตรียมเค้กก้อนใหญ่ไว้ให้ โดยให้ผู้ที่เกิดในวันนี้นั่งล้อมวงเค้ก และร่วมร้องเพลงด้วยกัน และประธานเป็นคนกล่าวให้พร กับผู้สูงอายุทั้ง 9 คน สร้างความปลาบปลื้มให้กับผู้ที่มีวันคล้ายวันเกิดวันนี้เป็นอย่างมาก นอกจากได้ร่วมจัดเค้กให้ผู้สูงอายุทั้ง 9 คนในวันคล้ายวันเกิดแล้ว ทางเทศบาลยังได้มีการนำสมุนไพรต่างๆมาต้ม เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ใช้เท่าแช่น้ำสมุนไพร เพื่อเป็นการผ่อนคลายอีกด้วย

90

สำหรับเทศบาลตำบลชำราก มีโครงการธนาคารขยะ เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2567 โดยให้ผู้สูงอายุนำขยะที่เหลือใช้มาขายให้กับทางเทศบาล เช่น ขวดพลาสติก ขวดแก้ว ภาชนะอื่นๆ ด้วยการทำเป็นเงินออม ทางเทศบาลตำบลชำราก บริหารจัดการติดต่อคนมาซื้อ และให้ผู้สูงอายุนำขยะมาขายเพื่อออมเงินใน 1 ปีสามารถเบิกถอนได้ไม่เกิน 2 ครั้ง เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ทำให้ผู้สูงอายุและครอบครัวมีรายได้เพิ่มขึ้น และเป็นการลดขยะในชุมชนอีกด้วย

 ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631            

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...