ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลนครแม่สอด ลงพื้นที่วางแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ในเขตเทศบาลนครแม่สอด
09 ก.ค. 2567

ว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด พร้อมด้วย นายนฤพล ภูฆัง ปลัดอำเภอแม่สอด คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ประกอบด้วยอำเภอแม่สอด , เทศบาลนครแม่สอด , ทางหลวงชนบทตาก (แม่สอด) , โครงการชลประทานตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ดูจุดผันน้ำ เพื่อวางแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครแม่สอด โดยได้ร่วมกันวางแผนหาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครแม่สอด จำนวน 5 จุด ที่บริเวณถนนสายเอเชีย บริเวณสามแยกหน้าสำนักงานเทศบาลนครแม่สอด , ถนนสายแม่สอด – แม่ตาวกลาง , ถนนศรีพานิช แม่สอด – ค้างภิบาล บริเวณหน้าโรงเรียนราษฏร์วิทยา (ตี่มิ้ง) , ชุมชนวัดหลวง และรางระบายน้ำคลองแม่สอด 

90

ทางด้าน ว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่า เทศบาลนครแม่สอด ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่แม่สอด วางแนวทางทางป้องกันน้ำท่วมในเขตเทศบาล หาสาเหตุการเกิดน้ำท่วมที่เกิดจากสาเหตุมีสิ่งกีดขวางทางน้ำ ทำให้ท่อระบายน้ำบางจุดอุดตัน เนื่องจากมีทางระบายน้ำที่แคบทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้อย่างรวดเร็ว และได้หาช่องทางผันน้ำที่ไหลเข้าเมืองในปริมาณมาก เลี่ยงเส้นทางน้ำให้ไปลงทางระบายน้ำที่ใหญ่กว่าและให้น้ำได้ไหลคล่องตัวกว่าเดิม เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาล

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...