ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สวนนงนุชพัทยา สืบสานประเพณีหล่อเทียนพรรษาเพื่อถวาย 9 วัด 9 ต้น เนื่องในวันเข้าพรรษา
09 ก.ค. 2567

   วันนี้ ( 9 ก.ค. 67 ) ที่สวนนงนุชพัทยา นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีหล่อเทียนพรรษา 9 วัด 9 ต้น ซึ่งนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมคณะผู้บริหาร แขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธี โดยมีพระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าคณะตำบลภูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต พร้อมพระสงฆ์ร่วมประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษา
   นายกัมพล ฯ กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยาได้จัดกิจกรรม “หล่อเทียนพรรษา 9 วัด 9 ต้น” มาอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งเป็นประเพณีที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ที่มีมาแต่โบราณกาลและเป็นการเผยแพร่ประเพณีไทยที่ดีงามให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ได้เข้าร่วมกิจกรรรม

   การหล่อเทียนพรรษา จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 -15  กรกฎาคม 2567 โดยได้จัดแท่นหล่อเทียน ณ บริเวณพระ 9 วัด หลังจากหล่อเทียนครบ 7 วัน ก็จะได้นำเทียนไปถวายวัดทั้ง 9 วัดประกอบด้วย (1) วัดญาณสังวรารามวรวิหาร (2) วัดสัตหีบ (3) วัดสามัคคีบรรพต (4) วัดนาจอมเทียน (5) วัดอัมพาราม (6) วัดบางเสร่คงคาราม (7) วัดเขาคันธมาทน์ (8) วัดหนองจับเต่า และ (9) วัดทรัพย์นาบุญ ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ซึ่งตรงกับวันเข้าพรรษา เพื่อใช้จุดเป็นพุทธบูชาในระหว่างพรรษา

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...