ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนย่าโม
10 ก.ค. 2567


     นครราชสีมา///เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 ก.ค.67 นายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนย่าโม อำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา สร้างซุ้มประตูชุมพล หลังอนุสาวรีย์ย่าโม อ.พิมาย โดยมีหน่วยงานทุกภาคส่วน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 12 ตำบล 2 เทศบาล กรรมการฝ่ายสงฆ์ พระครูสุตธรรมวิสิฐ ดร.เจ้าคณะอำเภอพิมาย เจ้าอาวาสวัดวิปัสสนารังกาใหญ่ พระครูคุณสารสัมปัน เจ้าคณะอำเภอพิมาย(ธรรมยุค) เจ้าอาวาสวัดป่าคุณสัมปันนาราม พระครูโสภณศิลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอพิมาย เจ้าอาวาสวัดเดิม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

     นางปิยะมาภรณ์ รัตนจันทร์ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอพิมาย ประธานกรรมการผู้จัดงาน กล่าว โดยในปี 2369 มีวีรกรรมที่กล้าหาญและเสียสละอันยิ่งใหญ่ของท่านท้าวสุรนารี นางสาวบุญเหลือและเหล่าวีรชนของจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้เสียสละชีพ ปกป้องคนโคราช ปกป้องแผ่นดิน ณ ทุ่งสัมฤทธิ์ พื้นที่ของ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงถือได้ว่า อ.พิมายนี้ เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ ที่ครั้งหนึ่งเหล่าวีรชนได้ต่อสู้และเสียสละชีวิตทำให้ชาวโคราชได้อยู่อาศัยบนแผ่นดินมาจนถึงทุกวันนี้

     ในการนี้คณะกรรมการสตรีอำเภอพิมาย ร่วมกับชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอพิมาย ได้จัดประชุมคณะกรรมการพัฒนาสตรี อ.พิมาย เมื่อวันที่  21 พ.ค.67 และมีมติให้ก่อสร้างซุ้มประตูชุมพล บริเวณหลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ที่ว่าการอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา ขึ้นเพื่อเป็นวัตถุสถานเชิดชูวีรกรรมที่กล้าหาญและเสียสละอันยิ่งใหญ่ ของท้าวสุรนารี นางสาวบุญเหลือ และเหล่าวีรชนของ จ.นครราชสีมา ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีที่ว่าการอำเภอพิมาย และจัดให้มีการทอดผ้าป่าเพื่อสมทบทุนย่าโม อ.พิมาย ยอดเงินทอดผ้าป่าจำนวน(1ล้าน9แสน5หมื่น4พัน968 บาท)

   (ณรงค์ เดชโฮม)ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงาน

...........................................................................................

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...