ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย มอบตราตั้งเจ้าคณะตำบลบ้านกล้วย ให้เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล
10 ก.ค. 2567

          เมื่อเวลา12.00น.วันที่ 9กค.2567  ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ(วัดพระปรางค์) พระอารามหลวง อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย พระเทพวชิรเวที เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย  เป็นประธานในพิธี มอบตราตั้งเจ้าคณะตำบลบ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  ใจความว่า  ตราตั้งเจ้าคณะตำบล ที่5/2567  พระเทพวชิรเวที เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย  แต่งตั้งให้ พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ  อายุ 37 พรรษา 7 วิทยฐานะ น.ธ.เอก, ป.ธ.3,รป.บ.,รป.ม. เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  ดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะตำบลบ้านกล้วย  มีอำนาจหน้าที่ปกครองคณะสงฆ์ในเขตตำบลของตน ตามกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่23(พศ.2541) ว่าด้วยระเบียบการปกครองคณะสงฆ์  ขอจงถึงความเจริญงอกงามไพบูลย์ในพระพุทธศาสนาตลอดกาลนานเทอญ  แต่งตั้ง ณ วันที่ 2 เดือน กรกฎาคม พุทธศักราช 2567  

          จากนั้น ในเวลา 15.00น. ได้มีพิธีแสดงมุทิตาสักการะและฉลองตราตั้งเจ้าคณะตำบลบ้านกล้วย  ที่วัดพลายชุมพล  โดยมี นายสุชาติ ทีคะสุข ผวจ.สุโขทัย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมกับ โยมแม่สมจิตร์ โลกวิทย์(เจ๊หมู ผักเมืองหนาว)ตลาดสดศรีเมืองราชบุรี-โยมแม่โชติกา ทององอาจ(ร้าน216ปากคลองตลาด)  ท่ามกลางคณะสงฆ์,เหล่าศิษยานุศิษย์ และ พุทธศาสนิกชน  น้อมมุทิตาจิตถวายความยินดีแน่นวัด  ในโอกาสนี้ พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10  พร้อมทำโรงครัวแจกอาหารและเนื้อหมูสด ให้แก่ชาวบ้านหางคลอง หมู่5 ต.บ้านกล้วย จำนวน 399 ครัวเรือน เป็นทานบารมีอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...