ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลูกหมูตกรถชาวบ้านนำไปถวายวัด แต่โฟกัสอยู่ที่เลขตรงใบหู
10 ก.ค. 2567

             ไม่รู้ว่าเป็นโชคดีของหมูน้อยหรือโชคดีของคนช่วยหมู เพราะสายตาทุกคนจับจ้องโฟกัสไปที่ใบหูเจ้าหมูน้อยหมูน้อยวัยเดือนเศษที่ตกจากรถจนเกือบต้องไปเป็นหมูหัน
             ชาวบ้านขับรถมาบนถนนปราจีนบุรีบ้านสร้าง พบหมูน้อยคาดว่าน่าจะตกจากรถขณะที่จะขนไปยังฟาร์ม อยู่บริเวณกลางถนน จึงประกาศตามหาเจ้าของแต่ไร้แวว ด้วยความสงสารและตนเองไม่มีเวาที่จะเลี้ยงจึงได้นำหมูน้อยตัวดังกล่าวมาถวายให้กับทางวัดท่ากระทุ่ม ขณะที่นำมาถวายวัดได้พบว่ามีตัวเลข 7 6 9 ปรากฏอยู่บนบริเวณใบหูด้านขวา จึงได้นำไปซื้อลอตเตอรี่เพื่อเสี่ยงโชคหวังรับทรัพย์ในงวดที่จะถึงนี้

          จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวที่ได้เดินทางไปที่วัดท่ากระทุ่ม พบว่าทางวัดได้นำหมูตัวดังกล่าวไปเลี้ยงโดยทำคอกไว้ใต้ถุนศาลาการเปรียญเป็นหมูเพศเมีย น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม   จากการสอบถามนายศราวุธ โสดาวงษ์ อายุ 42 ปี ผู้ดูแลหมูได้กล่าวว่าวันที่พบหมูตัวดังกล่าวได้มีผู้ใจบุญขับรถไปรับลูกที่ตัวเมืองจังหวัดปราจีนบุรีกลับมาที่บ้านสร้าง พอขับมาใกล้กับบริเวณแคมป์ก่อสร้างได้พบกับลูกหมูตัวดังกล่าวนั่งอยู่บริเวณกลางถนน ปากทางผู้ที่พบเห็นเกิดความสงสารจึงได้เก็บมาและมาถวายให้กับทางวัด โดยหมูตัวนี้คาดว่าน่าจะมีอายุประมาณเดือนถึง 2 เดือนเป็นหมูเพศเมีย โดยทางตนได้ตั้งชื่อให้หมูตัวนี้ว่าเจ้าบุญรอด ส่วนนามสกุลนำโชค และที่ใบหูยังมีตัวเลขจำนวน 3 ตัว ส่วนใครจะมีโชคลาภจากเจ้าบุญรอดนั้นแล้วแต่ดวงของใครมัน และทางวัดก็จะเลี้ยงเจ้าบุญรอดต่อไป
                                                   ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี
                                                                          081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...