ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมเสวนาการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้พัฒนาระบบบริการสุขภาพช่องปาก ปี 2567 เขตสุขภาพที่ 5
11 ก.ค. 2567
ผู้ส่อข่าวรายงานว่า ทพญ.ลักขณา กิตติวโรดม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมเสวนาการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้พัฒนาระบบบริการสุขภาพช่องปาก ปี 2567 เขตสุขภาพที่ 5 ร่วมกับ ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สปสช. นายแพทย์ประวัติ กิตติธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี  ทพญ.วังจันทร์ กิตติภาดากุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี  ทพญ.อนัญญา กลับประดิษฐ ทันตแพทย์ชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ในหัวข้อ การดำเนินงาน 30 บาท รักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ทำอย่างไรให้สำเร็จ 
 
จากนั้นมีการบรรยาย “เรื่องเล่าจากหมอศัลย์ หัวข้อ “ศัลยกรรมจำใจ" โดย ทพ.ณัฐพฤทธิ์ จันทวัชรากร ทันตแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสรุปทิศทางการพัฒนาระบบบริการสุขภาพสาขาสุขภาพช่องปาก เขตสุขภาพที่ 5 โดย ทพญ.ดลฤดี แก้วสวาท ทันตแพทย์ชำนาญการพิเศษ ศูนย์อนามัยที่ 5 เลขานุการคณะกรรมการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ สาขาสุขภาพช่องปาก เขตสุขภาพที่ 5
 
การประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาระบบบริการสุขภาพช่องปาก ในปีงบประมาณ 2567 เขตสุขภาพที่ 5 มีเป้าหมายให้ประชากรมีสุขภาพช่องปากดี มีฟันใช้งานได้เหมาะสมเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ โดยได้ดำเนินการใส่ฟันเทียมและฝังรากฟันเทียมแก่ผู้สูงอายุตามโครงการฟันเทียม และรากฟันเทียมเฉลิมพระเกียรติฯ และพัฒนาการบริหารจัดการเพื่อให้เพิ่มการเข้าถึงบริการ ทันตกรรมมากขึ้น
 
โดยเฉพาะในโรงพยาบาลที่มีความพร้อม และเพื่อพัฒนาศักยภาพหัวหน้าเครือข่ายที่จะเป็นผู้นำทางทันตกรรมในอนาคตให้มีความพร้อม เรื่องการจัดเก็บค่าบริการ การเตรียมความพร้อมรับโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ อีกทั้งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบบริการสุขภาพช่องปาก เพื่อพัฒนาโรงพยาบาลทันตกรรมจากผู้ที่มีประสบการณ์จากเขตสุขภาพ ณ ห้องประชุมโรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเร็วๆนี้
   ///////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...