ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับ สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย และสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน จัด นิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรระดับอุดมศึกษา ครั้งที่ 26
11 ก.ค. 2567
ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี รองศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรระดับอุดมศึกษา ครั้งที่ 26 ซึ่งมีนักเรียน นิสิตนักศึกษา ครู ผู้ปกครอง หน่วยงานและผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรระดับอุดมศึกษา สำหรับในครั้งนี้ ทั้งนี้มี มหาวิทยาลัยทั้งภาครัฐ และเอกชน ร่วมออกบูธนิทรรศการ 87 บูท จาก 62 มหาวิทยาลัย โดยแบ่งเป็นมหาวิทยาลัยภาครัฐ 32 แห่ง มหาวิทยาลัยเอกชน 30 แห่ง เพื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลการศึกษาต่อตลอดจนหลักสูตร ที่เปิดสอนในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ให้แก่นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ครูแนะแนว ผู้ปกครอง และนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการ รองศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ ได้จัดโครงการนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษาในพื้นที่เขตภาคกลางที่กรุงเทพมหานคร และส่วนภูมิภาค
 
 
 
โดยมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพ ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลทางการศึกษาให้แก่นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ครู ผู้ปกครอง รวมทั้งผู้สนใจทั่วไป เกี่ยวกับการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาทั้งโดยวิธีการสอบคัดเลือกผ่าน สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้รู้จักและทราบรายละเอียดเกี่ยวกับสาขาวิชา การเรียนการสอนของคณะวิชาต่าง ๆ อย่างชัดเจนทั้งหลักสูตรภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และนานาชาติและการสอบคัดเลือกในโครงการส่งเสริมโอกาสการศึกษาต่อ (โควตาพิเศษ) และโครงการพิเศษต่าง ๆ ของคณะและมหาวิทยาลัยและสอดคล้องกับทิศทางและแผนการพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 11 คือการกระจายโอกาสในการรับทราบข้อมูลการศึกษาให้ทั่วถึงทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ทั้งนี้ ภายในงานกำหนดให้มีการเสวนาพิเศษ เรื่อง พี่ศิษย์เก่า เล่าให้น้องฟัง พร้อมทั้งกิจกรรม ถาม - ตอบ มอบรางวัลและกิจกรรมนันทนาการจากผู้แทนสถาบันต่าง ๆ กิจกรรมแนะนำ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี หลักสูตร การเรียนการสอน โดยตัวแทนจากคณะ หลักสูตรในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และจากสถาบันต่าง ๆ พร้อมแจกรางวัลตลอดการจัดกิจกรรม  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มุ่งพัฒนาและยกระดับการจัดการเรียนการสอนและบริการวิชาการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ เพื่อผลิตบัณฑิตมีคุณภาพอย่างโดนเด่น และพัฒนาการเรียนรู้สำหรับคนทุกช่วงวัย โดยมีเป้าประสงค์ในการพัฒนาการจัดการศึกษาเข้าสู่ระดับสากลหรือระดับนานาชาติ มุ่งสู่การเป็น “มหาวิทยาลัยชั้นนำในอาเซียน ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่สังคม” และร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 34 ปี แห่งการก่อตั้งและสถาปนามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 นี้
สุธน ประกอบพร/จังหวัดอุบลราชธานี
/////////////////////////////////////////////////////////////////
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...