ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รองนายก อบต.เขาไม้แก้ว ขอบคุณการไฟฟ้านาจอมเทียน
11 ก.ค. 2567

รองนายก อบต.เขาไม้แก้ว ขอบคุณการไฟฟ้านาจอมเทียน ส่วนปมโซเชียลโพสต์รับสินบน เชื่อถูกกลั่นแกล้งช่วงแต่งตั้งตำแหน่ง
     เมื่อเวลา 13.56 น.วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 นายบัญชา อุดง รองนายกองศ์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว เปิดเผยกรณีที่มีชาวบ้านร้องเรียน ร้องทุกข์มายังอบต.เขาไม้แก้ว เรื่องไฟฟ้าตกบ่อย สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 ม.2 ม.4 และม.5 เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเวลา 20.00 น. จะไม่สามารถใช้ไฟได้อย่างเต็มที่ หลังทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจรีบทำหนังสือ ประสานงานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนาจอมเทียน ซึ่ง ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจในห่วงเวลาที่เกิดปัญหาทันที จนปัญหาไฟฟ้าตก เหลือน้อยจนเกือบจะครบทุกพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ก็ขอเป็นตัวแทนชาวบ้านตำบลเขาไม้แก้ว ขอบคุณ การไฟฟ้านาจอมเทียน รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวตำบลเขาไม้แก้ว


     ส่วนกรณีมีผู้ ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์ข้อความ ในลักษณะกล่าวหา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านาจอมเทียน เรียกรับสินบน นายบัญชา อุดง รองนายกองศ์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้วกล่าวว่า ความจริงแล้ว ส่วนตัวได้สัมผัสในการลงพื้นที่ทำงานร่วมกัน 
การไฟฟ้านาจอมเทียน นำทีมโดยนายธนกร วิสมล รองผู้จัดการ (เทคนิค) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนาจอมเทียน ไม่เคยเรียกรับเงินในส่วนนี้ ในการติดตั้งหม้อแปลงหลายๆจุดในพื้นที่ที่ไฟตก ส่วนมากจะเป็นผมเองที่ทำงานแทนท่านนายก อบต.เขาไม้แก้ว ในการลงพื้นที่ ก็ได้แต่การเลี้ยงเครื่องดื่มชูกำลัง และข้าวเป็นบางครั้ง


      ซึ่งขณะนี้ ก็ได้แนะนำให้นายธนกร วิสมล รองผู้จัดการ (เทคนิค) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนาจอมเทียน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเหตุการณ์ การกล่าวหาที่เกิดขึ้น ก็น่าจะมีการแจ้งความไปเรียบร้อยแล้ว คงจะต้องเป็น ขั้นตอนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในส่วนของทางอบต.เขาไม้แก้วนั้น ไม่เชื่อในข้อมูลที่มีการโพสต์ลงไปนี้ ว่าจะมีการเรียกรับสินบน เรื่องการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า ของการไฟฟ้านาจอมเทียน เราก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนจ่ายเงิน จริงๆในการติดตั้งแล้วชาวบ้านได้ประโยชน์ 400-500 หลังคาเรือน รวมไปถึงการใช้วัสดุที่มีความปลอดภัยมากขึ้น ในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการลงพื้นที่ตรวจสอบและสอบถามชาวบ้านแล้วก็ยังไม่พบสิ่งนี้เกิดขึ้น จึงเชื่อว่าโดนกลั่นแกล้ง เนื่องจากระยะนี้ เป็นห่วงเวลาแห่งการโยกย้ายแต่งตั้งตำแหน่ง พร้อมทั้งฝากเป็นกำลังใจกับนายธนกร วิสมล รองผู้จัดการ (เทคนิค) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนาจอมเทียน ที่ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่โดยไม่คิดอะไร
    นอกจากนี้ผู้สื่อข่าว ยังมีการลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ที่มีการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติใด โดยชาวบ้านยืนยันไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน และมีความพึงพอใจหลังจากที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างไม่มีที่ติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...