ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี ร่วมกับ อบต.รำพัน ผู้นำชุมชน พัฒนาสถานพักพิงสัตว์จรจัด สร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าในระดับท้องถิ่น“
12 ก.ค. 2567
11 ก.ค.67 เวลา 14.30 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับนางสาวดวงเดือน ศรีคงรักษ์
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรำพัน นายธนภัทร ทวยจัด ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นายชัยยันต์ ศรีคงรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.รำพัน และนายวิทยา สุจิรวรกุล ปศุสัตว์อำเภอท่าใหม่ ตรวจติดตามการจัดตั้งสถานพักพิงสัตว์ และพัฒนาการบริหารจัดการสถานพักพิงสัตว์ ในพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ เพื่อดูแลสุนัขจรจัด สุนัขที่บาดเจ็บ พิการ ชรา และเป็นสถานที่ปรับพฤติกรรมสุนัขที่ดุร้ายหรือก้าวร้าว ลดอันตรายต่อประชาชนและทรัพย์สิน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าในระดับท้องถิ่น
 
 
โดยการมึส่วนร่วมของทุกฝ่าย ได้แก่ อบต.รำพัน วัด โรงเรียน ผู้นำชุมชนประชาชน และส่วนราชการต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จะแนะนำการเลี้ยงสุนัขให้ถูกต้องตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ ตรวจสุขภาพสุนัขที่จะรับเข้าในสถานพักพิงสัตว์ใหม่ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ผ่าตัดทำหมันทั้งตัวผู้และตัวเมีย เพื่อสร้างความปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้าแก่ประชาชน
 
ชลาธร  รัตตพลสกุล  ผู้สื่อข่าวจันทบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...