ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ร่วมกับ รพ.ปทุมธานี จัดกิจกรรมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เดินวิ่งปั่น ป้องกันอัมพาต
13 ก.ค. 2567

   เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฏาคม 2567 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ (ศูนย์การค้าในเครือ เอ็ม บี เค) ร่วมกับ โรงพยาบาลปทุมธานี ได้จัดกิจกรรมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และให้ความรู้เรื่องโรคหลอดเลือดสมอง ภายใต้โครงการ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.ปทุมธานี เป็นประธานเปิดพิธี และนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี นางสาววราภรณ์ ติปาณิเทพ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะไนนท์ ติวานนท์ จำกัด นางสาวศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อินเทลลิเจ้นท์ ครีเอทีฟ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ให้การต้อนรับ พร้อมผู้ร่วมงานจำนวนมาก ณ ลานเซ็นเตอร์โซน ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ตำบลบางกะดี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี
   ทั้งนี้ ในประเทศไทยพบผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองประมาณ 1,880 คน ต่อประชากรจำนวนหนึ่งแสนคน หรือร้อยละ 2 ถือเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งในเพศหญิงและอันดับสามในเพศชาย รองจากอุบัติเหตุและโรคมะเร็ง มีความเสี่ยงต่อภาวะความพิการสูง การศึกษาในประเทศไทยพบว่าในผู้ป่วย 100 คน ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเสียชีวิตร้อยละ 5 และพิการร้อยละ 70 ซึ่งนอกจากความพิการทางกายแล้ว ยังมีผลทำให้ความจำเสื่อมภายหลังอีกด้วย โดยร้อยละ 80 ของภาวะดังกล่าว เกิดในประทศกำลังพัฒนาและด้อยพัฒนา ดังนั้นจะเห็นว่าโรคหลอดเลือดสมองเป็นปัญหาสำคัญของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่ประเทศกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งจะพบโรคนี้มากขึ้น ดังนั้น ควรสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชน เพื่อการป้องกันและรักษาได้อย่างถูกวิธี

   นอกจากนี้ ภายในงานพบกับบูธนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นิทรรศการให้ความรู้เรื่องโรคหลอดเลือดสมอง กิจกรรมให้ความรู้ด้านโภชนา กิจกรรมให้ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย กิจกรรมให้ความรู้เรื่องบุหรี่และสุรา การเสวนา เรื่อง "เร็ว รอด ปลอดอัมพาต" โดยแพทย์หญิงสราลี จินดามัง อายุรแพทย์ระบบประสาทและสมองโรงพยาบาลปทุมธานี เป็นต้น

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...