ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สอด สกัดจับอุปกรณ์ส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตใหม่ เตรียมขนไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน
13 ก.ค. 2567

บรรจุกล่อง 400 ชุด อุปกรณ์กว่า 2,500 ชิ้น สามารถปรับองศาแพร่กระจายเคลื่อนได้ถึง 180 องศา คาดเป็นของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่เตรียมจัดกำลังตรวจเข้ม 17 หมู่บ้าน ริมแม่น้ำเมย ชายแดนไทย-เมียนมา 

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 พ.อ.ณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร , พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด , นายพิชยา เจริญสันต์ นายด่านศุลกากรแม่สอด พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตาก(แม่สอด) ได้นำของกลางเป็นอุปกรณ์ในการส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ต เช่น เสาส่งสัญญาณ เราเตอร์ และอุปกรณ์อื่นๆ อีกหลายรายการ ซึ่งบรรจุกล่องนับได้ทั้งหมด 400 ชุด รวมอุปกรณ์กว่า 2,500 ชิ้น โชว์แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่ด่านศุลกากรแม่สอด อำเภอแม่สอด ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้บูรณาการกันสามารถจับกุมสินค้าดังกล่าวได้ที่ริมแม่น้ำเมย ติดชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณบ้านแม่ใหม่ท่าซุง หมู่ 9 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ขณะที่ผู้ครอบครองที่กำลังนำสินค้าลักลอบส่งไปยังฝั่งเมียนมา จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้ามบ้านแม่ใหม่ท่าซุง ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด ซึ่งมีทั้งบ่อนกาสิโนขนาดใหญ่ และเป็นพื้นที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์จำนวนมากอยู่บริเวณดังกล่าว แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับได้เสียก่อน พร้อมรถยนต์กระบะบรรทุก 1 คัน ส่วนคนขับไหวตัวทันก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำสินค้าทั้งหมดนำส่งไปยังด่านศุลกากรแม่สอด เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางด้านนายพิชยา เจริญสันต์ นายด่านศุลกากรแม่สอด กล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด ได้ร่วมกับหลายหน่วยงาน ทั้งทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู  ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ตำรวจ สภ.แม่สอด และตรวจคนเข้าเมืองตาก ออกปรามปราบสินค้าประเภทดังกล่าว จนสามารถตรวจยึดจับกุมที่ผ่านมาได้ถึง 4 แฟ้มคดี

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงแจ้งว่า อุปกรณ์ต่างๆ มีการสั่งมาเพื่อพัฒนาระบบในการส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้มีคุณภาพมากขึ้น เช่น เสา 4 ต้น สามารถส่งสัญญาณปรับองศาแพร่กระจายเคลื่อนได้ในระดับ 180 องศา รวมทั้งอุปกรณ์เพาเวอร์ซัพพลาย เพิ่มช่องทางสื่อสารมากขึ้น  โดยเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มความเข้มงวด ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา โดยเฉพาะพื้นที่ล่อแหลมทั้งหมด 17 หมู่บ้าน และมีการบูรณาการร่วมปฎิบัติการของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...