ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลนครแม่สอด จัดอบรมเสริมสร้างธรรมาภิบาลต่อด้านการทุจริต
14 ก.ค. 2567

ว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ประธานเปิดโครงการนครแม่สอดเสริมสร้างธรรมาภิบาลต่อต้านการทุจริต ให้กับพนักงานเทศบาล พนักงานครูเทศบาลบุคลากรทางการศึกษา ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้าง ณ ศูนย์แสดงสินค้าและศูนย์ประชุมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว (OTOP) อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ด้านว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ชาติด้าน การปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐในข้อ ๖ ภาครัฐมีความ โปร่งใส ปลอดการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยประชาชนและภาคีต่าง ๆ ใน สังคมร่วมมือกันในการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบบุคลากรภาครัฐยึด มั่นในหลักคุณธรรม จริยธรรมและความซื่อสัตย์สุจริตการปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบมีประสิทธิภาพมีความเด็ดขาด เป็นธรรมและตรวจสอบได้ และการบริหารจัดการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตอย่างเป็นระบบแบบบูรณาการเทศบาลนครแม่สอด ได้เล็งเห็นความสำคัญของยุทธศาสตร์ดังกล่าว จึง ได้จัดทำโครงการนครแม่สอดเสริมสร้างธรรมาภิบาลต่อต้านการทุจริต ขึ้น โดยมี กลุ่มเป้าหมาย คือ พนักงานเทศบาล พนักงานครูเทศบาลบุคลากรทางการศึกษา ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้าง และมีวัตถุประสงค์เพื่อนำความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับหลักธรรมาภิบาล และกฎหมาย  ในเสริมสร้างจิตสำนึก ค่านิยม และวัฒนธรรมเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริตมุ่งมั่นทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณธรรมอันมั่นคง ส่งผลให้หน่วยงานปลอดการ ทุจริตคอร์รัปชั่น มุ่งสู่การเป็นข้าราชการท้องถิ่นไทยใสสะอาดและให้การบริหารราชการของเทศบาลนครแม่สอด เป็นไปตามหลักบริหาร กิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance) บริการสาธารณะอันเป็นภารกิจของ เทศบาลดำเนินการได้อย่างถูกต้อง รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ ประชาชน

โดยว่าที่ร้อยตรีกฤษติพงศ์ มัตนามะ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น สำนักงานส่งเสริม การปกครองท้องถิ่นจังหวัดตาก เป็นวิทยากรให้ความรู้ในโครงการฯ วันเสาร์ที่ ๑๓ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๗ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและศูนย์ประชุมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว (OTOP) อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...