ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อัศจรรย์ ชาวบ้ายขอโชคแม่สร้อยกฤษณา เลขธูปตรงกับเลขศาล
15 ก.ค. 2567

            ใกล้ถึงวันหวยออ ชาวบ้านแห่พากันขอโชคแม่สร้อยกฤษณาเกิดเหตุอัศจรรย์ตัวเลขธูปตรงกับเลขศาล

            ชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่ แห่ขอโชคกับศาลแม่สร้อยกฤษณา(แม่สร้อย)หลังรับโชครับทรัพย์ร่ำรวยกันมาหลายงวดติด ซึ่งศาลที่กล่าวมาเป็นศาลเพียงตาที่นำท่อนตะเคียนทองมาประดิษฐานอยู่ภายในศาล

            พบว่าศาลแม่สร้อยกฤษณา(แม่สร้อย)ตั้งอยู่ภายในวัดท่ากระทุ่ม พื้นที่หมู่ 10 ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี โดยเป็นศาลเพียงตาตั้งติดกับพื้นดิน พบว่าภายในศาลมีท่อนตะเคียนโบราณตั้งไว้จำนวน 4 ท่อน โดยภายในบริเวณศาลเพียงตาแม่สร้อยกฤษณาได้เขียนหมายเลขคล้ายกับหมายเลขที่บ้านเป็นตัวเลข  727 – 779 - และ 733  ไว้บริเวณด้านหน้าศาล ซึ่งยังได้พบกับชาวบ้านที่รวมตัวกันมาขอโชคขอลาภภายในศาลที่กล่าวมา โดยชาวบ้านได้นำธูปมาจดกล่าวอธิษฐานก่อนปักลงกระถาง จากนั้นได้จูบธูปเสี่ยงทายซึ่งเป็นธูปตัวเลข พร้อมกับกล่าวคำอธิษฐานว่าขอให้ชาวบ้านที่มาขอโชคขอลาภในครั้งนี้ ได้รับโชครับลาภร่ำรวย แล้วจะทำให้วัดมีชื่อเสียงโด่งดัง ก่อนปักธูปลงไปภายในกระถาง

           จากนั้นได้ให้เด็กชายที่มาร่วมขอโชคในครั้งนี้ ล้วงลงไปในไหซึ่งมีลูกปิงปองเป็นตัวเลข ก่อนล้วงขึ้นมาได้เป็นตัวเลข 765 ต่อมาชาวบ้านก็ได้มาลุ้นกันต่อ กับตัวเลขที่จุดบนธูปเสี่ยงโชค ผลปรากฏว่าผ่านไปประมาณ 10 นาทีตัวเลขได้ปรากฏบนธูปเสี่ยงโชคเป็นตัวเลข 772 จนสร้างเสียงฮือฮาให้กับชาวบ้านที่มาขอโชคในครั้งนี้ เพราะตัวเลขดังกล่าวปรากฏตรงกับตัวเลขของศาลแม่สร้อยกฤษณา ก่อนนำโทรศัพท์มาถ่ายรูปและนำกระดาษมาจดตัวเลขที่ปรากฏ ไปซื้อลอตเตอรี่หวังรวยทรัพย์ในงวดวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ที่จะถึงนี้

จากการสอบถามนายประทุม งามวาจา อายุ 62 ปี ชาวบ้านให้เป็นที่ได้กล่าวว่าปกติจะมีชาวบ้านมากราบมาไหว้มาขอโชคขอลาภขอเลข ก็มีคนประสบผลสำเร็จตลอดส่วนมากก็จะมีคนมาขอในช่วงของกลางวันเช่นเดียวกับวันนี้ โดยวิธีการขอโชคขอลาภก็จะเป็นการขอโดยการจุดธูปยกมือไหว้ขอ หรือไม่ก็ล้วงไหลุ้นโชคกับลูกปิงปอง ซึ่งหากได้ตัวเลขตามที่ขอ ทางพวกตนก็มั่นใจว่าจะได้โชคลาภในงวดนี้

                                                          ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี่

                                                                   081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...