ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์-เล็งนิมนต์หลวงปู่ศิลาให้โอวาทธรรมลูกหนี้
15 ก.ค. 2567

ยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ เตรียมทำหนังสือนิมนต์หลวงปู่ศิลาให้พร สอนธรรมลูกหนี้ ในมหกรรมแก้หนี้สินครัวเรือน ภาคเกษตร หนี้ กยส. และหนี้ก่อนฟ้อง-หลังฟ้อง

 
(15 ก.ค.) ที่ห้องประชุมเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ นายวิรัตน์ ศรีมงคล ผอ.สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดกาฬสินธุ์ ปฎิบัติหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ประกอบด้วย สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัด ยุติธรรมจังหวัด สำนักงานคุมประพฤติจังหวัด เรือนจำจังหวัด สำนักงานบังคับคดีจังหวัด ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน (ศกช.) และตัวแทนจากสถบันการเงินของธนาคารต่างๆในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกันประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมจัดงานแก้ไขปัญหนี้สิ้นครัวเรือน โครงการ "มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม และยุติธรรมพบประชาชน" ในวันที่ 23 ส.ค.2567 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ 
 
 
เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินครัวเรือน ภาคเกษตร และหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยส.) รวมไปถึงการไกล่เกลี่ยหนี้สินให้กับเจ้าหนี้ และลูกหนี้ ทั้งก่อนฟ้อง และหลังฟ้อง ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงยุติธรรม โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เพื่อสร้างโอกาสในการฟื้นตัวและกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง
 
นายวิรัตน์ ยังได้กล่าวหารือในที่ประชุมอีกว่า เพื่อความเป็นสิริมงคลกับบรรดาลูกหนี้ที่มาร่วมในมากรรมแก้หนี้ จะได้ทำหนังสือกราบนิมนต์ พระมหาศิลา สิริจันโท มาให้โอวาทธรรม ให้ข้อคิด และเตือนสติ แก่ลูกหนี้ ซึ่งธรรมะอาจเป็นแนวทางสู่การหลุดพ้นหนี้สินได้ โดยเชื่อท่านจะเมตตามา ณ โอกาสนี้
 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...