ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร พัฒนาความรู้รถไฟฟ้าให้คณาจารย์ก่อนสอนนักศึกษา
15 ก.ค. 2567
คณาจารย์ของสถาบันการอาชีวศึกษา ฉ. 2 และ ฉ.3
ร่วมกันพัฒนาทักษะการสอน งานบริการตรวจซ่อมรถยนต์ไฟฟ้า
 
ที่ วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร นายสถิต  สำราญสุข ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการพัฒนาทักษะวิชาชีพและการสอนงานบริการตรวจซ่อมรถยนต์ไฟฟ้า ของคณาจารย์จากสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 (ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์)  การอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ จัดระหว่างวันที่ 12-15 กรกฎาคม 2567 เพื่อพัฒนาคณาจารย์ของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 ที่สอนในสาขาเทคโนโลยียานยนต์ เทคโนโลยีเครื่องกล เทคโนโลยีไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ และ สาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง จำนวน 20 คน ให้มีความรู้ความเข้าใจหลักการของระบบรถยนต์ไฟฟ้า 
 
มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อขัดข้อง การซ่อมและการปรับแต่งรถยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนสามารถนำองค์ความรู้นี้ไปถ่ายทอดให้นักเรียนนักศึกษาของตนได้อย่างถูกต้องต่อไป โดยมีคณาจารย์จากแผนกยานยนต์ไฟฟ้า วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 ประกอบด้วย อ.ชุมศักดิ์  พลวงษ์  อ.ทวีศิลป์  จันทรังษี อ.สุพรรณ ภูสนิท อ.ฤทธิศักดิ์ ฮังกาสี  และ ดร.ประมวล รอนยุทธ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2  เป็นวิทยากร
 
 
ดร.ประมวล  รอนยุทธ  กล่าวว่า นักเรียนนักศึกษาของแผนกยานยนต์ไฟฟ้าวิทยาลัยเทคนิคสกลนคร สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2  สามารถสร้างนวัตกรรมทางด้านยานยนต์ไฟฟ้า ให้กับสังคมมาอย่างต่อเนื่อง เช่น รถไฟฟ้าส่งเวชภัณฑ์ หุ่นยนต์ส่งอาหารให้กับผู้ป่วยโควิท รถไฟฟ้านั่งชมเมือง และอื่นๆ ตามความประสงค์ผู้ใช้ที่ร้องขอความต้องการมา คณาจารย์เราจะสอนโดยนำองค์ความรู้มาบูรณาการให้ผู้เรียนได้เกิดการสร้างผลงาน สร้างนวัตกรรมตอบโจทย์ความต้องการของสังคม การอบรมคราวนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่คณาจารย์ทั้งสองสถาบันฯ จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน
 
นายสถิต  สำราญสุข  กล่าวว่า การจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษา มีเป้าหมายอย่างน้อยให้เป็นไปตามระดับการศึกษา (ปวช.ใช้เป็น  ปวส.ซ่อมได้  ป.ตรี  สร้างใหม่) ต้องผลิตให้ได้กำลังคนที่มีคุณภาพและสมรรถนะสูงตอบสนองความต้องการของพื้นที่ ทั้งกำลังคนเพื่อมาทดแทน  มาสร้างงานให้กับตนเองหรือเป็นผู้ประการ และ กำลังคนที่เป็น นวัตกร
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...