ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปราจีนบุรี พบเห็ดใหญ่ยักษ์ชาวบ้านขอวัดขนาดไปเสี่ยงโชค
15 ก.ค. 2567

             พบเห็ดยักษ์ ขนาดใหญ่กลางป่า งานนี้ตัวเลขต้องมาหลังนำมาวัดขนาดความกว้าง หวังเสี่ยงโชคขอเอาตัวเลขไปเสี่ยงโชค
            ที่ บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ที่ 6 บ้านตรอกปลาไหล ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดความฮือฮาหลังชาวบ้านไปพบเห็ดยักษ์กลางป่า ขนาดใหญ่กว่าใบหน้าคน ชาวบ้านที่ทราบข่าวขอเอาตลับเมตรวัดความกว้างเพื่อขอตัวเลขไปเสี่ยงโชควัดดวง

              ป้าธงชัย ไชยสุนทร อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า  ลูกชายตนเป็นคนเก็บมาให้จากกลางป่า เพราะเห็นว่าเป็นเห็ดดอกใหญ่ซึ่งแปลกกว่าเห็ดธรรมดาหลายเท่า เพื่อเอามาให้แม่ดูว่ากินได้หรือเปล่า ตนดูแล้วก็น่าจะกินได้ถ้าจำไม่ผิดตนเคยเห็นมาก่อนซึ่งชาวบ้านแถวนี้เรียกว่าเห็ดตีนแรด ซึ่งสามารถทำเป็นอาหารกินได้ แต่เห็ดขนาดใหญ่ก็จะไม่ค่อยเห็นได้ง่าย มีความแปลกเพราะใหญ่กว่าเหตุปกติที่เคยเจอมา จึงให้ชาวบ้านนำตลับเมตรลองวัดความกว้างดู เส้นผ่าศูนย์กลางของดอกเห็ด วัดได้ 27 ซม. หรือประมาณ 11 นิ้ว ตอนนี้มีนักแสวงหาตัวเลขเพราะใกล้วันหวยออกรู้ข่าวต่างก็พากันมา ส่องหาตัวเลข นำเลขที่บ้าน 14/1 กับความกว้างของเห็ดยักษ์ 27 ซม. ไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 เพราะชาวบ้านเชื่อว่าของแปลกมักจะมากับโชคลาภ

 

                                                             ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี
                                                                        081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...