ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางโดยกองบังคับการตำรจทางหลวงร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรีและภาคีเครือข่าย
18 ก.ค. 2567
จัดกิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจอันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ
 
วันนี้ 17 กรกฏาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์พจนีย์  สุขชาวนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา ณ.บริเวณริมถนนหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี กม.72-73ทล.323ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีพันตำรวจเอกโจ เสาร์ประโคน สารวัตรตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวรายงาน พร้อมด้วยพันตำรวจเอกอภิาชาต เรนชนะ ผู้กำกับการ3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง,พันตำรวจเอกภคพล สุชน ผู้กำกับการ2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง,พันตำรวจเอกชาคริต มงคลศรี รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง,พันตำรวจเอกพิศฐ์ศักดิ์ มนตลักษณ์ ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการกองบังคับการตำรวจทางหลวง,นางอมราลักษณ์ ใบบัว นายก อบต,หนองบัว,นายสัญญา ชัยเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัว,นายนพรัตน์ สระบัว กำนันหนองบัว,นายชาญพินิจ พินิจศักดิ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงจังหวัดกาญจนบุรี,ด๊อกเตอร์ณรงค์เดช รัตนานนท์เสถียร,,ผู้ช่วยศาสตราจารย์จรายุทธ ประทีปวรกาญจน์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี,อาจารย์พวงรัตน์ เชื้อรบชาญสตพัชร ผู้ช่วยอธิการบดี,คณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางหลวง ส่วนราชการเข้าร่วมพิธี
 
90
 
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ พระองค์ทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ ที่จะทำให้ประเทศชาติม่ันคง และประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสานรักษา ต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน พัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าจัดให้มีโครงการจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆ พัฒนาสภาพแวดล้อม ความเป็นอยู่ในชุมชนให้ดีขึ้น บรรเทาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหาให้ก่ประชาชนโดยตรงและเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยเกิดความรัก ความสามัคคี หล่อหลอมความรู้สึกเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน สร้างจิตสำนึกในการทำความดี สร้างสังคมให้คำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวม มากกว่าประโยชน์ส่วนตนนับ  
 
 
โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวงได้บูรณาการกับทุกภาคจัดกิจกรรมกิจอาสาปรับปรุงภูมิทัศน์ ซ่อมแซมที่พักริมทางเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6  รอบ 28 กรกฏาคม 2567 ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกภาคส่วนช่วยกันเสียสละเวลาและกำลังกายเพื่อประโยชน์ส่วนรวมในการช่วยเหลือสังคม โดยกิจกรรมประกอบด้วย การแสดงความจงรักภักดีกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว,การแปรขบวนหมายเลข10เฉลิมพระเกียรติ,กิจกรรมปรับปรุงซ่อมแซมศาลที่พักริมทางให้มีความแข็งแรงปลอดภัยแก่นักเรียนและประชาชน,การทาสีฟุตบอลริมทางให้มีความชัดเจนปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและการทำความสะอาดวัชรพืช เกาะกลางถนนให้มีความสะอาดสวยงามเป็นต้น
   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...