ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
วัดเกาะแก้ว เปิดศูนย์กายอุปกรณ์ทางการแพทย์
18 ก.ค. 2567
วัดเกาะแก้ว ปรับศาลาเปิดเป็นศูนย์กายอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเกื้อกูลสนับสนุนผู้ด้อยโอกาสในชุมชน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระปลัดสมชาย ถามิโก เจ้าอาวาสวัดเกาะแก้ว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง คณะ อสม ในตำบลหัวโพธิ์14 หมู่ เปิดศูนย์กายอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเกื้อกูลสนับสนุนผู้ด้อยโอกาสในชุมชนวัดเกาะแก้ว โดยในพิธีเปิดมี พระครูอนุกูล ปัญญากร รองเจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง เจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัว ร่วมกับคณะพระเถราจารย์พระครูใบฎีกาสุรพล มหาปญฺโญ เจ้าคณะตำบลทุ่งคอก เจ้าอาวาสวัดหนองวัลย์เปรียง ดร.พระปลัดสมพร กิตฺติโสภโณ เจ้าอาวาส วัดศรีเฉลิมเขตประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ทั้งนี้ นายชลิต โพธิ์พันธ์ นายก อบต.หัวโพธิ์ ร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมกับ นายชัยยุทธ อริกุล กำนัน ต.หัวโพธิ์ น.ส.ธีรนันท์ ศรีตองอ่อน สาธารณสุขตำบลหัวโพธิ์  นำเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และชาวบ้านผู้จิตศรัทราเข้าร่วมกิจกรรมสร้างความรัก ความสามัคคีระหว่างวัด ชุมชน และหมู่บ้านอย่างพร้อมเพรียงกัน ณ มณฑลพิธีวัดเกาะแก้ว
 
 
พระครูอนุกูล ปัญญากร รองเจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง เจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัว กล่าวว่า ตามที่  พระปลัดสมชาย ถามิโก เจ้าอาวาสวัดเกาะแก้ว ได้ดำเนินการพัฒนา และแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ภายใต้กรอบแนวคิด วัด ประชารัฐ สร้างสุข โดยมีเป้าหมายในการดำเนินกิจกรรมส่งเสริม และการพัฒนา รวม 8 ด้าน ประกอบด้วย ด้านศีลธรรม วัฒนธรรม สุขภาพอนามัย สัมมาอาชีพ สันติสุข ศึกษาสงเคราะห์ สาธารณ สงเคราะห์ กตัญญูกตเวทิตา และสามัคคี ด้วยการจัดตั้งศูนย์กายอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเกื้อกูลสนับสนุนผู้ด้อยโอกาสในชุมชนตำบลหัวโพธิ์  โดยไม่ได้ใช้เงินงบประมาณจากรัฐบาล เพียงแต่ได้เปิดรับบริจาคเงิน หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 089-555-5503” พระปลัดสมชาย ถามิโก จากพุทธศาสนิกชนสาธุชนคนใจบุญ พร้อมกับจัดให้มีการทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อร่วมสมทบทุนซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เรื่องการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ผู้ป่วยติดเตียงให้ได้รับการดูแลเข้าถึงบริการทางการแพทย์ และสาธารณสุข ซึ่งถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดี พร้อมรับบริจาคเตียงผู้ป่วย รถเข็นที่เก่าชำรุดทางวัดสามารถซ่อมได้
 
พระปลัดสมชาย ถามิโก กล่าวว่า วัดเกาะแก้ว ขออนุโมทนาบุญกับ คุณโยมชัยยุทธ อริกุล กำนัน ต.หัวโพธิ์ ประธานอุปถัมภ์ และครอบครัวพร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์ ญาติโยมสาธุชนคนใจบุญที่ไม่เอ่ยนามอีกเป็นจำนวนมาก ที่ทำบุญถวายบริจาคทรัพย์ และเครื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ประกอบด้วย เตียงผู้ป่วย รถเข็นผู้ป่วย รถเข็นหัตถการ เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องวัดความดันโลหิต เครื่องดูดเสมหะ เก้าอี้นั่งถ่าย อุปกรณ์ช่วยพยุงเดิน ที่นอนป้องกันแผลกดทับ เก้าอี้อาบน้ำ เครื่องฟอกอากาศ ถังออกซิเจน และอุปกรณ์ เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ชุดตรวจทางการแพทย์ ผ้าอ้อมเด็ก และผู้ใหญ่
 
ศูนย์กายอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเกื้อกูลสนับสนุนผู้ด้อยโอกาสในชุมชนตำบลหัวโพธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการ และสนับสนุนการยืมอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับการดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการดูแลแบบประคับประคองระยะสุดท้าย รวมถึงผู้ด้อยโอกาสทางสังคมที่สามารถกลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน ตามคำแนะนำของแพทย์ได้ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพของครอบครัว ผู้ป่วยที่มีฐานะยากจน หรือไม่มีความพร้อมในการจัดหาอุปกรณ์ทางแพทย์ พร้อมจัดการปัญหาผู้ป่วยกลุ่ม เปราะบาง และด้อยโอกาสทางสังคมแบบบูรณาการ ความร่วมมือในการเกื้อหนุนระหว่างวัด และชุมชนให้ มีความสุขอย่างยั่งยืน ในการช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นให้ได้พ้นทุกข์ ได้มีชีวิตรอดอย่างมีความสุขอยู่ต่อไป
 
สันติ​ ชูเชิด​ สุพรรณบุรี​ 0807792777 อปททีวีนิวส์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...