ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สำนักงานสถิติชลบุรี จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้เท่าทันเทคโนโลยีดิจิทัล
18 ก.ค. 2567
สำนักงานสถิติจังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้เท่าทันเทคโนโลยีดิจิทัลในระดับพื้นที่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
 
(18 ก.ค.67) ณ ห้องประชุมโรงแรมอีสเทิร์น แกรนด์ ซ.เขาตาโล นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในระดับอำเภอ โดยมีข้าราชการ พนักงาน  อสม. และเจ้าหน้าที่สำนักงานสถิติ จ.ชลบุรี เข้าร่วม
 
ดร.บงกช วิบูลย์ธนานันต์ สถิติจังหวัดชลบุรี กล่าวโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในระดับจังหวัดและอำเภอของอำเภอบางละมุงในวันนี้ จัดขึ้นภายใต้กิจกรรมส่งเสริมความรู้เท่าทันเทคโนโลยีดิจิทัลในระดับพื้นที่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตามนโยบายของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
 
 
ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมความรู้เท่าทันเทคโนโลยีดิจิทัล ให้แก่ประชาชนในระดับอำเภอ โดยกำหนดให้มีผู้เข้ารับการอบรมในพื้นที่ อ.บางละมุงไม่น้อยกว่า 50 หมู่บ้านหรือชุมชน และมีเป้าหมายให้ประชาชนในพื้นที่ สร้างเครือข่ายการสื่อสารข้อมูล สนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัล รวมถึงการเฝ้าระวังและเตือนภัยออนไลน์ในพื้นที่
 
เนื้อหาการอบรมประกอบด้วย ความรู้เกี่ยวกับความฉลาดทางดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ ด้านอัตลักษณ์ หรือ Digital Identity, ด้านการใช้ประโยชน์ (Digital Use), ด้านความปลอดภัย (Digital Security), ด้านทักษะความเข้าใจ (Digital Literacy) และ ด้านการสื่อสาร (Digital Communication โดยใช้ระยะเวลาในการอบรมจำนวน 6 ชั่วโมง
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...