ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร มอบป้ายจราจรพร้อม ปชส.ให้ประชาชนรับทราบว่าทำผิดกฎหมายจราจรจะถูกตัดคะแนนถึงขั้นยึดใบอนุญาตขับขี่
18 ก.ค. 2567
วันที่ 18 ก.ค.67 ที่ สภ.เมืองสกลนคร พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษา
ฝ่ายธุรกิจภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ บริษัท ทิพยประกันภัย และนายอมรพล ธนูสิงห์ ผู้จัดการอาวุโส บมจ.ทิพยประกันภัย บรรยายพิเศษในหัวข้อ "ความรู้เกี่ยวกับการประกัน ลดความเสี่ยง สำหรับข้าราชการตำรวจและประชาชนทั่วไป" และได้มอบป้ายสัญญานจราจร ป้ายตัดคะแนนสำหรับผู้ขับขี่ฝ่าฝืนกฎหมาย พร้อมเสื้อสะท้อนแสง สำหรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จำนวน 25 ตัว ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สก.เมืองสกลนคร
โดยมี พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ศรีหารักษา ผกก สภ.เมืองสกลนคร, พ.ต.ท.พิบูลย์ จันทะมาตย์ สว.จราจร สภ.เมืองสกลนคร พร้อมข้าราชการตำรวจจราจร สภ.เมืองสกลนคร ร่วมรับฟังบรรยาย ซึ่งตำรวจจราจรเป็นหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย โดยยึดหลักความถูกต้องยุติธรรมและดูแลความปลอดภัยของประชาชน เพื่อให้สังคมส่งบสุข
 
 
พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ กล่าวว่า ในวันนี้ ได้มามอบป้ายสัญญานจราจรและป้ายบ่งบอกถึงการตัดคะแนน ให้กับ สภ.เมือง โดยจะเริ่มจาก สภ เมืองก่อน ป้ายตัดคะแนนนี้ หากผู้ขับขี่ที่มีคะแนนทั้งหมด 12 คะแนน ถ้าฝ่าฝืนกฎหมายจราจร และถูกจับกุมจะถูกตัดคะแนนตั้งแต่ 1-4 คะแนน ซึ่งถ้าถูกตัดไป 6 คะแนน ก็ต้องเข้าไปอบรมเพื่อให้มีคะแนน 12 แต้มเท่าเดิม แต่ถ้าถูกตัดจนหมด 12 แต้ม ก็จะลิงก์ไปที่ชนส่ง เพื่อเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ทันที ซึ่งจะขับรถไม่ได้อีกเพราะหากถผูกจับกุมจะได้รับโทษทางอาญา จึงต้องมาประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ เชื่อว่าหลายท่านยังไม่ทราบว่ามีการตัดคะแนน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ที่แอปขับดี.คอม
 
//////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร  0819541528
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...