ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ สระบุรี นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี ดูแลคุณภาพชีวิตพร้อมเยี่ยมชาวบ้าน
18 ก.ค. 2567
              นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางจิตตินันท์ เชาวรินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะกรรมการสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.สระบุรี พร้อมส่วนราชการในจังหวัดสระบุรี ออกให้บริการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่บริเวณวัดห้วยลี่ ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี พร้อมติดตามปัญหา อุปสรรค และความเดือดร้อนและความต้องการของคนในหมู่บ้าน ในชุมชน เพื่อให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้ตรงตามความต้องการของชาวบ้าน รวมทั้งการออกให้บริการคำแนะนำต่าง ๆ จากหน่วยงานราชการของจังหวัดและหน่วยงานภาคเอกชน
             ในโอกาสนี้ นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวพูดคุยกับพี่น้องประชาชน และมอบทุนอุปการะเด็ก กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ร่วมมอบเงินของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน ร่วมกับประมงจังหวัดสระบุรีมอบพันธุ์ปลาให้แก่กำนันตำบลตำบลตลิ่งชัน เพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำ มอบชุดธารน้ำใจเพื่ออุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ด้อยโอกาส          
           จากการลงพื้นที่ได้รับการเสนอ จากประชาชนที่อยากได้รับการแก้ไข   คือ การขอรับงบประมาณ โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น่าสัก บริเวณหมู่ที่ 6,7,8 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี
โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำป่าสัก บริเวณ หมู่ที่ 1,2 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัด
 
 
สระบุรี และ งบประมาณ โครงการก่อสร้างถนนลาดยางแอสพัลท์ติกคอนกรีตพร้อมวางท่อระบายน้ำ คสล. จากบริเวณถนนมิตรภาพปากทางเข้าวัดวัดห้วยลี่ เนื่องจากสภาพทั่วไปของถนน มีความชำรุดเสียหาย ถนนทรุด เป็นหลุมบ่อ และหมดอายุการใช้งานทำให้การสัญจรไปมาแลการขนส่งพืชผลทางการเกษตรไม่มีความสะดวก และอาจเกิดอุบัติเหตุสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชนได้ อีกทั้งถนนสาย ดังกล่าวเป็นถนนสายหลักที่มีความสำคัญกับตำบลห้วยแห้งในการคมนาคมเชื่อมต่อระหว่างตำบลตลิ่งชัน
            ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้ฝากข้อห่วงใยให้กับส่วนราชการและท้องถิ่น ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตามนโยบายต่าง ๆ ของทางรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องการประกอบอาชีพ ให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว  การแก้ไขปัญหาหนี้สิน  ความต้องการด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน  การช่วยกันสอดส่องดูแลเรื่องปัญหายาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่  หากพบเบาะแส มีปัญหาหรือไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรี โทร.1567  รวมทั้งช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนอากาศเปลี่ยนแปลง ให้ระวังรักษาสุขภาพที่อาจเกิดเจ็บไข้จากโรคติดต่อ ที่เกิดขึ้นได้โดยเฉพาะโรคไข้เลือดออก
            โครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" เป็นการนำกิจกรรมและงานบริการในหน้าที่ของส่วนราชการต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ออกไปให้บริการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนนำเสนอความเดือดร้อนหรือความต้องการของคนในพื้นที่ให้ทางจังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ เพื่อหาแนวทางแก้ไขหรือให้การช่วยเหลือต่อไป โดยที่ทางจังหวัดได้มอบหมายให้อำเภอทุกอำเภอเข้ามาดูแลทุกข์สุขประชาชนให้ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม ในทุกมิติ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน อีกทั้งกิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจในการทำกิจกรรมอาสาในพื้นที่
สมพงษ์ ปานรุ่งรายงาน สระบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...