ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
"ปลุกเษกพระเสมา" รวยเหนือดวง" หลวงปู่บุญมา (เจ) ที่วัดป่าวิเวกธรรม ของป้อม สกลนคร
18 ก.ค. 2567
วันนี้ยายเมี้ยน หมากกระจาย จาก "ตีฆ้องร้องเยี่ยม" จะไปที่วัดป่าวิเวกธรรม จ.กาฬสินธุ์กับคุณป้อมสกลนครพร้อมครอบครัวและทีมงานได้จัดงานบุญที่ยิ่งใหญ่ เพื่อหาทุนร่วมสร้างพระอุโบสถที่ค้างมาหลายปี แต่ยังไม่แล้วเสร็จจึงได้กราบนิมนต์เชิญเกจิอาจารย์ดังๆ แห่งยุคอธิ เช่น
 
หลวงปู่ศิลา สิริจันโท วัดพระธาตุหมื่นหิน.จ.กาฬสินธุ์ หลวงปู่บุญมา (เจ) กตปุญโญ วัดป่าวิเวกธรรม จ.กาฬสินธุ์ หลวงปู่ประเสริฐสิริคุตโต วัดป่าเวฬุวันอรัญญวาสี จ.อุบลราชธานี หลวงปู่เวินคุเณสโล วัดบูรพาโคกเครือ จ.กาฬสินธุ์ หลวงพ่อสง่า ติกขวิโร วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี หลวงปู่มหาตุ่ม เตมิโยวัดศรีวิชัย จ.มหาสารคาม หลวงพ่ออดุล อัคคธัมโม วัดดงเมือง จ.กาฬสินธุ์ พระอาจารย์ เด่นดวง ติสสโร วัดน้อยสามัคคีธรรม จ.ร้อยเอ็ด มานั่งปรกอธิฐานจิตพร้อมพระอีกหลายรูปสวดเจริญพระพุทธมนต์ให้กับพระรุ่น "เสมารวยเหนือดวง" ของหลวงปู่เจที่พี่ป้อมสร้างรุ่นนี้ถือว่าแรงสุดๆ ในยุคนี้
 
 
มีพี่น้องประชาชนมาร่วมงานหลายพันคนและปลุกเษกวาระที่ 2 ของพระเจ้าสัวมหาเศรษฐี "นกยูงทอง" ครูบาอริยชาติ วัดแสงแก้วโพธิญาณ จ.เชียงราย ช่วงเช้าญาติบุญใส่บาตร สายๆ สายบุญจากหลายจังหวัดนำอาหารคาวหวานหลายอย่างมาออกโรงทาน เรียกว่างานนี้อิ่มบุญอิ่มท้องอื่มใจกันทั่วหน้า
 
 
ช่วงบ่ายคุณป้อม สกลนคร เฮียนิภัทร์ พร้อมทีมงานได้นำพระรุ่นนี้แจกให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานนี้ และยังถวายเงินก้อนใหญ่ให้ทางวัดในเบื้องต้นสำหรับสมทบทุนไว้สร้างโบถท์ต่อไป ถือว่าเจตนาในการสร้างพระครั้งนี้เพื่อทนุบำรุงพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง ยายเมี้ยนขออนุโมทนาสาธุด้วยนะเจ้าค่ะคุณป้อม สกลนคร เฮียนิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจคู่หูทีมพี่เสือและทีมงานที่สร้างรุ่นไหนก็เฮงๆ ปังๆ ดังไปทั้งในประเทศและต่างประเทศกันเลยเจ้าค่ะท่านที่เป็น FC ของทีมพี่เสือเอาไว้พบกันอีกในวันที่ 19กรกฏาคม 2567 ที่ จ.เชียงรายแล้วยายเมี้ยนจะมาเล่าให้ฟังอีกนะจ่ะ แล้วเจอกันคราวหน้าจ้าสวัสดี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...