ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯชลบุรี ผนึกภาครัฐ-เอกชนกระตุ้นท่องเที่ยว ผ่านงานChonburi Travel Mart 2024
18 ก.ค. 2567
ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ผนึกกำลังพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนกระตุ้นการท่องเที่ยวชลบุรี ผ่านงานมหกรรมเจรจาธุรกิจ สุดยิ่งใหญ่ Chonburi Travel Mart 2024 หวังกระตุ้นรายได้ด้านการท่องเที่ยวกว่าพันล้าน
  (18 ก.ค.67) ที่ห้องประชุมโรงแรมเดอะ ซายน์ ซ.นาเกลือ 12 ถ.พัทยา - นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  พร้อมด้วย นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ร่วมเปิดงานงาน Chonburi Travel Mart 2024 โดยมีผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยว ผู้แทนบริษัทนำเที่ยวจากในประเทศและต่างประเทศ เข้าร่วม
    สำหรับการจัดงานส่งเสริมการขายและเจรจาธุรกิจ Chonburi Travel Mart 2024 ต่อยอด กิจกรรมมาจาก งาน Pattaya Travel Mart ซึ่งจัดต่อเนื่องมาทุกปี และมีสถิติผู้สนใจเข้าร่วมมากขึ้นเป็นประจำทุกปี การจัดงานในครั้งนี้ ได้นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีซึ่งครอบคลุมทั้งจังหวัด ไม่เพียงแค่เมืองพัทยาเท่านั้น
      ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีเข้าร่วมงานในฐานะผู้ขายจำนวนกว่า 130 หน่วยงาน และบริษัทนำเที่ยวประเภท Inbound และ Domestic จาก 7 สมาคมยักษ์ด้านการ ท่องเที่ยว FETTA และบริษัทนำเที่ยวจากต่างประเทศเข้าร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ จำนวนกว่า 200 หน่วยงาน ทั้งนี้รวมถึง บริษัทนำเที่ยว จากประเทศจีน อินเดีย กัมพูชา ลาว เวียดนาม จึงนับว่าเป็นสนามเจรจาธุรกิจ ที่ได้รับความสนใจสูงสุดอีกงานหนึ่งในระดับประเทศ
      นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่ าจังหวัดชลบุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ในการส่งเสริมและร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวซึ่งเป็นรายได้หลักของจังหวัดมาโดยตลอดและหวังอย่างยิ่งว่า การจัดมหกรรมการท่องเที่ยวชลบุรี ทราเวล มาร์ท จะเป็นพื้นที่สำคัญในการต่อยอดธุรกิจ ในขับเคลื่อนได้อย่างเข้มแข็ง ทั้งวันธรรมดาและทุกช่วงฤดูกาลสำคัญ ทั้งนี้ ทางภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ จึงได้บูรณาการร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับธุรกิจท่องเที่ยวและนักเดินทาง ได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูลปัจจุบันต่าง ๆ รวมถึงสัมผัสมุมมองและภาพลักษณ์ดี ๆ ที่ทางชลบุรีได้รวบรวมมานำเสนอในงานนี้ อย่างเต็มรูปแบบ
      ขณะที่ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในฐานะหน่วยงานรัฐ ที่ทำงานเชิงบูรณาการกับภาคีเครือข่ายทางการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีมาโดยตลอด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับภาคเอกชน เพื่อร่วมฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งทาง อบจ.ชลบุรี ได้สนับสนุนกิจกรรมด้วยความแข็งขันและต่อเนื่อง พร้อมเคียงข้างผู้ประกอบการด้วยความจริงใจและจะผลักดันกิจกรรมต่อเนื่องต่อไป
ขณะที่นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยา ได้ชื่อว่ามีความพร้อมอย่างยิงที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทุกวัย เนื่องจากมีความพร้อมของสินค้าทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งด้านโรงแรมที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก สำคัญกว่าสิ่งใดคือมาตรฐานการบริการที่เป็นมืออาชีพของผู้ประกอบการ ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มีความประทับใจ ตลอดทั้งการเดินทางที่สะดวกสบาย นับว่าเป็นจุดแข็งที่เรามั่นใจ
      ทั้งนี้ งาน Chonburi Travel Mart มีผู้ประกอบการและบริษัททัวร์ต่าง ๆ ตบเท้าเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากขึ้นตามลำดับ คาดว่าสามารถนำเสนอให้กับบริษัททัวร์ทุกตลาด ร่วมสร้างโปรแกรมที่น่าสนใจและนำเสนอมุมมองดี ๆ ที่มีมากมายในพื้นที่ ออกสู่สายตาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ และคาดว่าจะทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจเป็นมหภาคในช่วง ท่องเที่ยวปลายปี ส่งเสริมการจัดประชุมสัมมนาเพื่อเสริมรายได้วันธรรมดา ตลอดทั้ง สร้างเม็ดเงินสะะพัดให้แก่ประเทศโดยรวมมากกว่าพันล้านบาท
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...