ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ที่ปรึกษา รมว.การพัฒนาสังคมฯ”เปิดสถานชีวาบาลในองค์พุทธศาสนา
19 ก.ค. 2567
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดสถานชีวาบาลในองค์พระพุทธศาสนา
ที่วัดหนองวัลย์เปรียง ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และน.ส.สุวรรณา ชีวโรจน์ณรงค์ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจริญชัยค้าวัสดุก่อสร้าง 1996 เป็นประธานเปิดสถานชีวาบาลในองค์พระพุทธศาสนา โดยมี นายสุรพล ตันกสิกิจ นายก อบต.ทุ่งคอก กล่าวรายงาน โดยมี นายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง พร้อมด้วยนายประพันธ์ ใยบุญมี สาธารณสุขอำเภอสองพี่น้องร่วมงาน มี พระปริยัติวรคุณ เจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้อง พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
สำหรับสถานชีวาบาลในองค์พระพุทธศาสนา วัดหนองวัลย์เปรียง พระครูสุรพล มหาปัญโญ ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอสองพี่น้อง อบต.ทุ่งคอก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และภาคีเครือข่าย ร่วมดำเนินกิจกรรมด้านสาธารณสงเคราะห์ จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นสถานบริการทางการแพทย์ รับดูแลผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง ติดบ้าน ติดเตียง และกลุ่มผู้ป่วยที่ต้องได้รับการดูแลแบบประคับประคอง ระยะสุดท้ายก่อนการเสียชีวิต
 
 
ซึ่งสถานชีวาบาลฯ ได้ผ่านการประเมินคุณภาพบริการจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 21มิถุนายน2567 โดยได้รับการสนับสนุน บุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง มาปฏิบัติหน้าที่ทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ สามารถรับผู้ป่วยประเภท ประชาชนทั่วไป จำนวน 3เตียง และพระสงฆ์อาพาธ จำนวน 2เตียง โดยเปิดให้บริการรับผู้ป่วย แบบไปกลับไม่พักค้างคืน ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และยังได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่าย 
ในการดำเนินงานเบื้องต้น จากการ บริจาคของประชาชนผู้มีจิตศรัทธา การบริจาคเงินสนับสนุนของชมรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่งในอำเภอสองพี่น้อง และกอง ผ้าป้าสามัคคีอำเภอสองพี่น้อง ซึ่งเป็นการร่วมบุญของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านสารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และแพทย์ประจำตำบล ภายใต้การนำของนายอำเภอสองพี่น้อง และได้รับการบริจาคอุปกรณ์ทางการ แพทย์ จากนายรัฐพล ชีวโรจน์ณรงค์ น.ส.สุวรรณา ชีวโรจน์ณรงค์ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจริญชัยค้าวัสดุก่อสร้าง 1996
 
สันติ​ ชูเชิด​  สุพรรฯบุรี​ 0907892888  อปท.ทรวง​ีนิวส์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...