ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร อบต.บึงทวายจัดทอดผ้าป่าถวายเทียนพรรษาสืบทอดพระพุทธศาสนา
19 ก.ค. 2567
วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ที่วัดสระประทุมทอง บ้านหนองบัว ม.5 ต.บึงทวาย อ.เต่างอย นายชยุต วงศ์วณิช รอง ผวจ.สกลนคร เป็นประธานฝ่านฆราวาส ในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีและร่วมถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน เครื่องสังฆทาน เพื่อทำนุบำรุงพระศาสนา และถวายเป็นพุทธบูชา ประจำปี 2567 โดยมีพระครูไพโรจน์ สกลกาญจน์ เจ้าคณะตำบลบึงทวาย เขต 1 เจ้าอาวาสวัดสระประทุมทอง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยนายดิรันดร ฮังชัย นายก อบต.บึงทวาย นำข้าราชการ พ่อค้า ชาวบ้าน ผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่นหลายตำบล คณะครู นักเรียน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 10 หมู่บ้านในตำบลบึงทวาย และ พุทธศาสนิกชนหลายพื้นที่เข้าร่วม
 
 
 
โดยเริ่มขบวนแห่ต้นเงินรอบศาลา 3 รอบ ก่อน ที่จะทอดถวาย ได้ปัจจัยทั้งสิ้น 65,759
สำหรับการถวายเทียนพรรษา เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนานของชาวไทย เทียนพรรษาใช้เพื่อจุดในโบสถ์ตั้งแต่วันเข้าพรรษาจนถึงวันออกพรรษา มีความเชื่อว่าการถวายเทียนพรรษาเป็นการให้ทานด้วยแสงสว่าง ถือเป็นกุศลทานอย่างหนึ่ง จะทำให้เพิ่มพูนปัญญา หูตาสว่างไสว รวมทั้งเป็นการถวายเทียนเพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ได้ใช้ประโยชน์ ผู้ถวายย่อมได้รับอานิสงส์ คือ ทำให้เกิดปัญญาทั้งชาตินี้ และชาติหน้าเปรียบเหมือนแสงสว่างแห่งเทียน
 
 
//////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...