ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครนายก จัดโครงการส่งเสริมพื้นที่ปลอดการบังคับคดี
20 ก.ค. 2567


นครนายก : สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครนายก จัดโครงการส่งเสริมพื้นที่ปลอดการบังคับคดี แบบเชิงรุก ด้านกฎหมายบังคับคดีและสิทธิทางกฎหมายแก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเปราะบาง  19 กรกฎาคม 2567
***นางภัสร์ฐิตา เตชะพงษ์ภินันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครนายก จัดโครงการส่งเสริมพื้นที่ปลอดการบังคับคดี “อำเภอบ้านนา “ ที่บ้านนารีสอร์ท  อ.บ้านนา  จ.นครนายก โดยมีนางมนต์ฤดี แก้วไทรเลิศ นิติกรชำนาญการ นายสมเดช  พันธุศิริ นักประชาสัมพันธ์เชิงรุก  เป็นวิทยากร  ให้ความรู้กฎหมายเกิดผลเป็นรูปธรรม เพื่อปรับปรุงยุทธศาสตร์การทำงานของกรมบังคับคดี ในปี พ.ศ. 2566 - 2567  ให้เป็นแบบเชิงรุก การรับรู้ด้านกฎหมายบังคับคดีและสิทธิทางกฎหมายแก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเปราะบาง  เพื่อเผยแพร่และเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจภารกิจของกรมบังคับคดี และกฎหมายในชีวิตประจำวัน ร่วมกับเครือข่ายและทีมงานต่าง ๆ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันการเข้าสู่การบังคับคดี ลดผลกระทบเชิงลบที่ส่งผลมาจากการบังคับคดี กฎหมายด้านการบังคับคดีแพ่ง การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี การบังคับคดีล้มละลาย การฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ และกฎหมายทั่วไปในชีวิตประจำวัน เจ้าหนี้ ลูกหนี้ ผู้ซื้อทรัพย์ ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ให้แก่ประชาชนและกลุ่มเปราะบางได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและสิทธิที่ถูกต้อง นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมจากการไม่รู้กฎหมาย ป้องกันสิทธิประโยชน์ของตนเองและผู้อื่นได้อย่างถูกต้อง ***
อรุณี เสงี่ยมงาม นครนายก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...