ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศพด.บ้านเจดีย์โคะ จัดโครงการถวายเทียนจำนำพรรษา ประจำปี พ.ศ. 2567
20 ก.ค. 2567

ศพด.บ้านเจดีย์โคะ จัดโครงการถวายเทียนจำนำพรรษา ประจำปี พ.ศ. 2567

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณหน้าอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเจดีย์โคะ หมู่ที่ 7 ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นางสาวชฎาพร วังวงษ์ หัวหน้าสถานศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเจดีย์โคะ สังกัดกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลมหาวัน , นายบุญมาก ภิญโญสิริสุข ส.อบต.มหาวัน หมู่ที่ 7 บ้านเจดีย์โคะใหม่ , นายสุทธิพงค์ แซ่เกอ ส.อบต.มหาวัน หมู่ที่ 10 บ้านเจดีย์โคะเหนือ ร่วมกับคณะครูผู้ดูแลเด็ก และเด็กนักเรียนภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเจดีย์โคะ เข้าร่วมโครงการถวายเทียนจำนำพรรษา ประจำปี พ.ศ. 2567 มีวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ เพื่อส่งเสริม สืบสาน วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ปลูกฝังขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนรวมไปถึงสร้างความสัมพันธ์อันดีความสามัคคีของคนในชุมชน โดยได้ร่วมกันแห่เทียนจำนำพรรษาไปรอบหมู่บ้านเจดีย์โคะ และได้นำเทียนจำนำพรรษาไปถวาย ณ วัดเจดีย์โคะ

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมถวายเทียนพรรษา ทางคณะได้ร่วมกันถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ และถวายเทียนจำนำพรรษา ซี่งทาง ศพด.บ้านเจดีย์โคะ ให้มีสอดคล้องกับ บวร " บ้าน วัด โรงเรียน " ถือว่าเป็นองค์กรทางสังคมที่มีความสำคัญและความหมายอย่างสูงยิ่งสำหรับสังคมไทยเรา เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิต และเป็นหลักของการพัฒนา บ้าน วัด โรงเรียน เสมอที่เป็น 3 ห่วง ในการพัฒนาเด็กนักเรียนต่อไป

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...