ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน”
20 ก.ค. 2567

กาญจนบุรี  จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ครั้งที่ 10 ประจำปีงบประมาณ 2567 ในพื้นที่อำเภอพนมทวน

วันนี้ 19 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ณ ศาลาประชาคมพ่อปู่เขาคลุกคลีบ้านตลาดเขต หมู่ที่13 ตำบลรางหวาย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ครั้งที่ 10 ประจำปีงบประมาณ 2567 ในพื้นที่อำเภอพนมทวน โดยมี นายฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และนายทวิช เที่ยวมาพบสุข นายอำเภอพนมทวน ให้การต้อนรับและรายงานปัญหาความต้องการในพื้นที่ พร้อมด้วย นางสาวรังสิมา ละธนันท์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกาญจนบุรี นางสาวกนกพร ศิลาภากุล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกาญจนบุรี นายยศวัฒน์  มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกาญจนบุรี เขต 3 ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนเข้าร่วมรับบริการกว่า 400 คน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้พบปะพูดคุยกับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่และผู้นำท้องถิ่น และประชาชน ที่มาร่วมโครงการ ฯ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและประมงจังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมกันมอบพันธุ์ปลา ให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลรางหวาย รวมถึงมอบเงินสำหรับจัดซื้อวัสดุประกอบอาชีพให้แก้ครัวเรือนยากจนในโครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 10 ครัวเรือน จากนั้นร่วมกันมอบน้ำตาลทราย จำนวน 100 กิโลกรัม ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่เพื่อสมทบโครงการอาหารกลางวันของนักเรียน อีกทั้งยังมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค(ถุงยังชีพ) แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส จำนวน 200 ชุด จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เยี่ยมบูธหน่วยให้บริการประชาชนของส่วนราชการและองค์กรต่าง ๆ ที่นำหน่วยบริการเคลื่อนที่ด้านต่าง ๆ ไปให้บริการประชาชน เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการบริการและข้อมูลข่าวสารของภาครัฐได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน ตลอดจนประชาชน ได้รับทราบนโยบายสำคัญของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และส่วนราชการอื่น ๆที่จะขับเคลื่อนสู่พื้นที่ รวมถึงเพื่อให้หน่วยงานราชการได้มารับทราบปัญหา ความเดือดร้อนและความต้องการที่แท้จริงของประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ รวมถึงได้นำข้อมูลมาจัดทำเป็นแผนพัฒนาจังหวัดฯ ในปีต่อไป
/////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...