ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่พบปะประชาชนอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก
21 ก.ค. 2567

รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่พบปะประชาชนอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก เพื่อรับฟังปัญหาในพื้นที่ และติดตามงานตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

วันนี้ (20 ก.ค.67) เวลา 14.30 น. ที่ โครงการอาคารบังคับน้ำบ้านแม่ยะ ตำบลเกาะตะเภา อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่พบปะประชาชนอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก เพื่อรับฟังปัญหาในพื้นที่ และติดตามงานตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมี นายสมาน  เมืองแก้ว นายอำเภอบ้านตาก พร้อมด้วย นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตาก เขต 3 ผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ

โดยรมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้รับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เช่น การศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมประตูระบายน้ำแม่น้ำวัง จังหวัดตาก โครงการระบายผันน้ำจากเขื่อนภูมิพลไปยังฝั่งตะวันออกสู่คลองแม่ระกา จังหวัดตาก รายงานผลการดำเนินงานและความก้าวหน้าโครงการอาคารบังคับน้ำบ้านแม่ยะ โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยฉลอมและโครงการฝายในแม่น้ำวัง

จากนั้นได้รับฟังปัญหาของประชาชนในพื้น เช่น การบริหารจัดการอ่างเก็บน้ำในพื้นที่หลังการถ่ายโอนภารกิจให้ท้องถิ่นดำเนินการ การเวนคืนที่ดินตามโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยฉลอม ราคาวัวตกต่ำ และปัญหาเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกิน เป็นต้น ซึ่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมปัญหาของประชาชนทั้งหมดเพื่อนำไปประสานการแก้ไขปัญหาต่อไป

ทั้งนี้กรมชลประทานได้วางแผนดำเนินโครงการอาคารบังคับน้ำบ้านแม่ยะ ระหว่างปีพ.ศ.2568-2572 กรอบวงเงินงบประมาณ 1,360 ล้านบาท โดยลักษณะอาคารบังคับน้ำเป็นฝาย คสล.ชนิดสันมนยาว 100 ม.สูง 3.50 ม.อัตราการระบายน้ำ 710 ลบ.ม./วินาที เมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ สามารถใช้เป็นแหล่งเก็บกักน้ำไว้ใช้ในการอุปโภค-บริโภค เพาะปลูกพื้นที่เกษตรกรรม ตลอดจนสัตว์เลี้ยงซึ่งขาดแคลนในช่วงฤดูแล้ง มีพื้นที่รับประโยชน์ในเขตอำเภอบ้านตากจำนวน 21,820 ไร่

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...