ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตราด- ปราจีนบุรี จับมือเปิดท่องเที่ยวเชิงผจญภัย
21 ก.ค. 2567

ตราด ปราจีนบุรี- ตราดจับมือเปิดท่องเที่ยวเชิงผจญภัย “พาย Sup board” ภายใต้เทศกาลท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2ที่บ้านท่าระแนะ  ป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ
ภาพ/ข่าว  จ.ตราด เมื่อ 20 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ที่ชุมชนท่องเที่ยวบ้านท่าระแนะ ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด นายณัฐพงศ์  สงวนจิตร ผวจ.ตราด เป็นประธานเปิดโครงการกิจกรรมท่องเที่ยวตราดเปิดท่องเที่ยวเชิงผจญภัย “พาย Sup board” ภายใต้เทศกาลท่องเที่ยวเชิงผจญภัยกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 พร้อมด้วย นางสาวจุฑามาศ กุลรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด นส.ปริญญา วงษ์พานิช ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปราจีนบุรี  ว่าที่ ร.ต.กรกฎ โอภาส ผู้อำนวยารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตราด  ทตพ.ญวิภา สุเนตร ประธานหอการค้าจังหวัดตราด ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และตัวแทนนายกอบต.หนองคันทรงเข้าร่วมพิธี โดยมีทอช ทองดี ศิลปินชื่อดังและที่ปรึกษาโครงการ เป็นพิธีกรในการดำเนินรายการ
ทั้งนี้ด้วยกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ได้เล็งเห็นความสำคัญของการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ด้วยมีพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ภูเขา ทะเล ภูมิประเทศที่มีความโดดเด่นที่ยังคงความสวยงาม และมีกิจกรรมผจญภัยที่มีความพร้อมและหลากหลาย ด้วยความพร้อมทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลสำคัญในการจัดกิจกรรมเทศกาลท่องเที่ยวเชิงผจญภัยกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 เพื่อเป็นการตอกย้ำอัตลักษณ์ความโดดเด่นของพื้นที่กระตุ้นเศรษฐกิจพัฒนาต่อยอดสู่การเป็น 1 ใน Tourist Destination ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะสามารถเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันและเพิ่มรายได้ให้กับประเทศได้ โดยแคมเปญในปีนี้ใช้คำว่า Journey East เที่ยวผจญภัยในแดนบูรพา เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาลที่ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ Ignite Thailand ที่ส่งเสริมให้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยว และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่จังหวัดและเกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและชุมชน
โดยโครงการนี้จะมีการจัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวเชิงผจญภัยกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2” ในระหว่างวันที่ 2 - 4 สิงหาคม 2567 ณ ป่านันทนาการเขาอีโต้ อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ในระหว่างเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม 2567 ประกอบด้วย กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย “ปราจีนบุรีแคมป์ 2024” (จังหวัดปราจีนบุรี) กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย “ล่องแก่งนครนายก” (จังหวัดนครนายก)
กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย “แคมป์เดินป่าหาผีเสื้อปางสีดา” (จังหวัดสระแก้ว)  กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย “พาย Sub board”(จังหวัดตราด) และกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย “ปั่นกินลม ชมทะเล” (จังหวัดจันทบุรี) สำหรับกิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย “พาย Sub board” (จังหวัดตราด) โดยความร่วมมือกับภาคเอกชนที่ทำเรื่องการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในจังหวัดตราด โดยเฉพาะทีมงาน Sub board ด้วยการนำผู้ร่วมโครงการ พายซัพบอร์ดไปตามเส้นทางป่าชายเลน เข้าสู่ลานตะบูนบ้านท่าระแนะ และทำกิจกรรมโยนโบว์ลิ่งตะบูน ก่อนร่วมกนรับประทานอาหารเมนูท้องถิ่นจากกุ้ง หอย ปู ปลา ที่หาได้จากป่าชายเลนบ้านท่าระแนะ พร้อมการชิมชาร้อยรู และเมนูใบโกงกางชุบแป้งทอดเป็นซิกเนเจอร์ของบ้านท่าระแนะอีกเมนูหนึ่งด้วย
ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...