ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สุพรรณบุรีจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2567
22 ก.ค. 2567

วันนี้ (20 ก.ค.67) นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดและปล่อยขบวนแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2567 พร้อมกล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ซึ่งแสดงถึงการอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรมที่ดีงามของชาวพุทธให้คงอยู่สืบต่อไป และเป็นการเผยแพร่กิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรีให้แพร่หลายแก่บุคคลทั่วไปมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งมีรูปแบบการจัดทำด้วยการนำเสนอผ่านรถเทียนพรรษา และขบวนแห่เทียนพรรษาของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้มีความสวยงามยิ่งใหญ่อลังการ และจัดแสดงที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าส่วนราชการต่าง ๆ ให้ความสำคัญต่อการจัดงาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาในปีนี้ โดยจัดขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่ สวยงาม มีผู้แสดงจำนวนมาก อันจะส่งผลให้จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นที่กล่าวขาน และมีชื่อเสียงในการจัดงานประเพณีในครั้งนี้ ไม่ด้อยกว่าจังหวัดอื่น


ว่าที่นายกองเอก เขษฐา ขาวประเสริฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณรี กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ร่วมกับ ส่วนราชการ ทุกอำเภอ และภาคเอกชน กำหนดจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2567 ขึ้น ระหว่างวันที่ 20 - 21 กรกฎาคม 2567 เพื่อแสดงถึงการอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามของชาวพุทธให้คงอยู่สืบต่อไปและเป็นการเผยแพร่กิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้แพร่หลายแก่บุคคลทั่วไป 


ภายในจัดกิจกรรมประกอบด้วย การจัดรถเทียนพรรษา และขบวนแห่เทียนพรรษา การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน โดยการนำเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ของโบราณสถาน โบราณวัตถุ วิถีชีวิตของชาติพันธุ์ 11 กลุ่มชาติพันธุ์ ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่สำคัญของจังหวัดสุพรรณบุรี นำเสนอโดยผ่านรถเทียน และขบวนแห่เทียนพรรษา โดยเคลื่อนขบวนแห่ฯ จากบริเวณลานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ไปยังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ได้ชมความงดงามวิจิตรตระการตาของรถเทียนพรรษา 
นอกจากนี้  นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นางนภัสสร สุวรรณประทีป นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนราชการและพุทธศาสนิกชน ร่วมถวายเทียนพรรษาแก่วัดป่าเลไลยก์วรวิหารในครั้งนี้ด้วย

สันติ​ ชูเชิด​ สุพรรณบุรี​ 0807792888  อป ท TV New

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...