ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – ซ้อมไว้ก่อนเกิดจริงต้องดีกว่าซ้อม!! อบต.ทุ่งทองจัดโครงการซ้อมแผนเผชิญเหตุสาธารณภัยบูรณาการ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ทักษะ ความชำนาญให้กับพนักงานท้องถิ่น ประจำปี 2567
23 ก.ค. 2567
วันนี้ 23 กรกฏาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวาทิต มาไพศาลสิน ปลัดอาวุโสอำเภอท่าม่วง เป็นประธานฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ  ณ.สนามหน้าอบต,ทุ่งทอง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยพีระพันธุ์วีระสุนทร กำนันตำบลทุ่งทอง นางสาวนุชจลิน วงศ์วิลัย ปลัดอบต,ทุ่งทอง ,รุ้ง จันทวงศ์ ผอ.รพสต,กร่างทอง นายนคร อุดมผล นักป้องกันบรรเทาสาธารณภัยทุ่งทอง  , หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกอบต.ทุ่งทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองขาว เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าท่าม่วง เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ  และเจ้าหน้าที่งานป้องกันสาธารณภัยท้ัง 21 หน่วยงาน เข้าร่วมโดยมีนายกอบกิจ สบายยิ่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งทอง กล่าวรายงาน
 
สืบเนื่องจากสถานการณ์สาธารณภัย ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรง และซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการเกิดสาธารณภัยในแต่ละคร้ัง ก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของภาครัฐ และประชาชนเป็นอย่างมาก และยังส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคงของประเทศ ประกอบรัฐบาลมีนโยบายในการป้องกันแก้ไขปัญหาสาธารณภัย โดยให้ความสำคัญกับการจัดทำแผนเผชิญเหตุและการฝึกซ้อมแผนป้องกันสาธารณภัย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทุกภาคส่วนและรองรับสถานการณ์สาธารณภัยที่เกิดขึ้น และนำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นระบบโดยเน้นย้ำระดมสรรพกำลัง เป็นการจำลองสถานการ์เหมือนจริงขณะเกิดภัย สร้างระบบคลังเครื่องมือและอุปกรณ์การบัญชาการที่เป็นเอกภาพ โดยให้ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมรับทราบแผนและการฝึกซ้อมแผน จึงดำเนินการจัดโครงการดังกล่าวขึ้น 
 
 
 
 
เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันสาธารณภัยและบูรณาการร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีความชำนาญเกิดประสบการณ์ร่วมกันในการป้องกัน แก้ไข บรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความรู้ความชำนาญให้กับพนักงานส่วนตำบล อาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมท้ังเป็นการเรียมความพร้อมในการป้องกันเหตุ เพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยเหลือตามบันทึกข้อตกลงด้านการป้องกัน รักษาความสงบความเรียบร้อยในเขตพื้นที่รับผิดชอบของอบต,  โดยการจัดการซ้อมแผนคร้ังนี้ได้มีหน่วยงานเข้าร่วมประกอบด้วย อบต,ทุ่งทอง อปพร,ทุ่งทอง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากเทศบาลตำบลท่าม่วง วังศาลา วังขนาย ท่าล้อ หนองขาว หนองหญ้าดอกขาว ม่วงชุม ดอนเจดีย์ หนองสาหร่าย ท่ามะขาม เมืองปากแพรก อบต,ท่าม่วง อบต,บ้านใหม่ อบต,ทุ่งสมอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกร่างทอง อสม,และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมท้ังสิ้น 110 คน
 
สำหรับการซ้อมแผนคร้ังนี้ได้มีการจำลองเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งทอง โดยได้มีการแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าทำการระงับเหตุและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมเร่งดำเนินการตามแผนที่วางไว้จนสำเร็จลุล่วงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีฝึกซ้อม นายวาทิต มาไพศาลสิน ปลัดอาวุโสท่าม่วง ประธานใพิธีได้กล่าวชื่นชมและกล่าวขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันฝึกซ้อมก่อนถ่ายรูปร่วมกัน./
   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...