ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สพฐ.จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อขับเคลื่อนการจัดการศึกษาแก้ปัญหาสถานะบุคคลของเด็กนักเรียนอักษร G เพื่อให้สามารถได้รับเลข 13 หลัก เข้าถึงสิทธิ์ที่พึงได้ กาญจนบุรี
23 ก.ค. 2567
วันนี้ 23 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ชัยนนท์ นิลพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3 พร้อมด้วย นายเอกกร สีดามาตย์ รองผอ.สพป.กาญจนบุรี เขต 3 และผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างองค์ความรู้ตามโครงการ “ขับเคลื่อนการจัดการศึกษาและการแก้ไขปัญหาสถานะบุคคลของเด็กนักเรียนที่มีเลขประจำตัวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร G ให้เป็นเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของจังหวัดกาญจนบุรี ณ โรงแรมริเวอร์แคว  อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
 
 
ในการนี้ ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงศ์จินดา เลขาธิการ กพฐ. มอบหมายให้ ดร.เฉลิมชนม์ รักลีลาวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1 เป็นประธานเปิดการประชุมดังกล่าว โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบไปด้วย ผู้บริหารการศึกษาทั้ง 5 เขตพื้นที่ในจังหวัดกาญจนบุรี ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา บุคลากรทางศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1-4  และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี บุคลากรของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี และบุคลากรของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จำนวน 13 อำเภอในจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งสิ้น 380 คน               
 
 
 
ดร.เฉลิมชนม์ รักลีลาวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1 กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนการจัดการศึกษาและแก้ไขปัญหาสถานะทางทะเบียนราษฎรของเด็กนักเรียนที่มีเลขประจำตัวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร G สร้างความรู้ความเข้าใจให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการถอดบทเรียนเกี่ยวกับการจัดการศึกษาและแก้ไขปัญหาสถานะทางทะเบียนราษฎร ของเด็กนักเรียนที่มีเลขประจำตัวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร G
 
โดยมีวิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาให้ความรู้เกี่ยวกับหลักการกำหนดรหัส G ให้กับนักเรียนที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียนราษฎร หรือไม่มีสัญชาติไทย พร้อมกันนั้นยังเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ และกรมการปกครอง ในการร่วมแก้ปัญหานี้ ผ่านเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการศึกษา การแก้ไขปัญหาสถานะทางทะเบียนให้นักเรียนอักษร G ด้วย พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนในระดับพื้นที่ โดยมีนายอำเภอทองผาภูมิ ปลัดอำเภอเมืองกาญจนบุรี และผู้อำนวยการโรงเรียน ที่เป็นต้นแบบในการแก้ไขปัญหา ร่วมตอบข้อซักถาม แนะแนวทางและแบบอย่างการแก้ไข ให้เด็กสามารถเข้าถึงสิทธิ์ที่ควรมีได้มากยิ่งขึ้น
   //////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...