ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทานตะวันบานที่ยะลา เตรียมต้อนรับนักวิ่ง
23 ก.ค. 2567

ทานตะวันบานที่ยะลา เตรียมต้อนรับนักวิ่ง "งานยะลามาราธอน 2024" ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567

วันนี้ 21 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวและทีมงาน ลงพื้นที่พบกับทุ่งทานตะวัน บานสะพรั่ง ชูดอกรับแสงแดด อยู่บริเวณใต้สะพานดำ - สะพานรถไฟ ข้ามแม่น้ำปัตตานี ช่วงรอยต่อ ต.ยุโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา กับเขตย่านตลาดเก่า ภายในเทศบาลนครยะลา ห่างจากสถานีรถไฟ จ.ยะลา เพียงไม่กี่ร้อยเมตร กำลังรอคอยนักท่องเที่ยว จากพื้นที่ จ.ยะลา และพื้นที่ใกล้เคียงได้มาสัมผัส เก็บภาพสวยงามกลับไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย

ซึ่งทุ่งทานตะวัน แห่งนี้ ทางเทศบาลนครยะลา ได้ปลูกดอกทานตะวัน เพื่อเตรียมต้อนรับ นักวิ่งและนักท่องเที่ยวที่จะมายัง จ.ยะลา ถือเป็น สีสัน อีกที่แห่งที่ห้ามพลาด

สำหรับ บริเวณสะพานดำ-สะพานรถไฟ ถือ เป็นจุดถ่ายภาพยอดฮิตของชาวยะลา และนักท่องเที่ยว เพราะมีภาพวาดศิลปะลวดลายบนผนัง แนว Street Art บอกเล่าเรื่องราวอัตลักษณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ แถมตอนนี้ มีทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งงดงาม เป็นอีกหนึ่งจุด Check In ที่คุณต้องห้ามพลาด

อ๊ะๆๆ แต่มาแล้ว ต้องช่วยกันดูแลด้วยนะ อย่าเข้าไปด้านในรั้วที่เขาปักป้ายห้ามเข้า ทานตะวันจะได้คงทน สวยงามให้ทุกคนได้ชื่นชมกัน แนะนำให้มาช่วงเช้าถึงสายๆ ถ้าอยากได้ภาพขบวนรถไฟด้วยแล้วก็ต้องประมาณ 11 โมงกว่าๆ บอกได้คำเดียวถ้าได้ลองมาสัมผัส คุณจะรักบรรยากาศที่นี่ เหมือนที่เรารัก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...