ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รพ.บางละมุงสร้างวัตถุมงคลรุ่นบารมีปทุมสิโรเปิดจอง4ส.ค.นี้
24 ก.ค. 2567

 ที่ ห้องประชุมชั้น 10 อาคารพระราชวัชรปัทมคุณ โรงพยาบาลบางละมุง นายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง พร้อมด้วย นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร รองประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ในฐานะผู้ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคลของ พระราชวัชรปัทมคุณ( หลวงปู่บัวเกตุ) รุ่น “บารมี ปทุมสิโร” แถลงข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคลของ พระราชวัชรปัทมคุณ( หลวงปู่บัวเกตุ) รุ่น ”บารมี ปทุมสิโร“ เพื่อโรงพยาบาลบางละมุง โดยมี นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์ อดีตนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย ดร.วีรวัฒน์ ค้าขาย อดีตรองนายกเมืองพัทยา สมาชิกกลุ่มธรรมะบันเทิง คณะแพทย์ พยาบาลและศิษยานุศิษย์ เข้าร่วมแถลงข่าว

        นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร รองประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ในฐานะผู้ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคลพระราชวัชรปัทมคุณ( หลวงปู่บัวเกตุ) รุ่น “บารมี ปทุมสิโร” เปิดเผยถึงที่มาของการจัดสร้างวัตถุมงคลฯ ว่า หลังจากที่ได้ขออนุญาตหลวงปู่บัวเกตุจัดซื้อที่ดินจัดสร้างอาคารพระราชวัชรปัทมคุณโรงพยาบาลบางละมุง ซึ่งหลังจากสร้างอาคารเสร็จแล้วพบว่ายังขาดอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์ หลวงปู่จึงได้อนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคลพระราชวัชรปัทมคุณ( หลวงปู่บัวเกตุ) รุ่น “บารมี ปทุมสิโร” แต่เนื่องด้วยติดสถานการณ์โควิด-19 จึงล่าช้ามาจนปัจจุบัน สำหรับการจัดสร้างวัตถุมงคลของ พระราชวัชรปัทมคุณ( หลวงปู่บัวเกตุ) รุ่น ”บารมี ปทุมสิโร“ เพื่อโรงพยาบาลบางละมุง ในครั้งนี้ เพื่อตั้งกองทุนการศึกษานักเรียนพยาบาล อีกทั้งเพื่อปรับปรุงหอผู้ป่วย และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

      ทั้งนี้จะได้เปิดทำการจองวัตถุมงคลพระราชวัชรปัทมคุณ (หลวงปู่บัวเกตุ) รุ่น "บารมี ปทุมสิโร" ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567 ณ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ตั้งแต่เวลา 08.00-13.00 น. โดยจะมีทั้งเหรียญหล่อและเหรียญเม็ดยาเนื้อต่าง  ๆ อาทิ เนื้อทองคำ เนื้อเงินองค์ทองคำ เนื้อเงินลงยาเหลืองหน้า-หลัง เนื้อนวะองค์ทองคำ  เนื้อชนวนและเนื้อชนวนรมคำ รวมกว่า 10 รายการ (หน้างานรับเฉพาะ เงินสด) โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะมอบให้โรงพยาบาลบางละมุงในการดำเนินตามวัตถุประสงค์ดังกล่าวต่อไป

     ด้านนายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง กล่าวถึงการพัฒนาการให้บริการของโรงพยาบาลเมืองพัทยา ว่า สำหรับทิศทางในการให้บริการของโรงพยาบาลบางละมุงนั้น ปัจจุบันโรงพยาบาลบางละมุงมีการขยายตัวในการรองรับประชาชนที่เจ็บป่วยในพื้นที่บางละมุงและพื้นที่ใกล้เคียงโดยเพิ่มศักยภาพในมาตรฐาน พร้อมปรับภาพลักษณ์ในด้านบริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลมีประชาชนเจ้ามารับบริการจำนวนมาก โดยในปี 2568 โรงพยาบาลพร้อมจะเปิดให้บริการดูแลรักษาเกี่ยวกับการผ่าตัดสมองได้ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเครื่องมือ นอกกจากนี้สังคมในปัจจุบันพบว่ามีผู้ป่วยติดยาเสพติด และผู้ป่วยจิตเวชจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลก็พยายามสร้างหอผู้ป่วยจิตเวชในการรองรับผู้ป่วยกลุ่มนี้ ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลบางละมุงมีเตียงรองรับผู้ป่วยทั้งสิน 408 เตียง ทั้งนี้ศิษยานุศิษย์หลวงปู่บัวเกตุจะมีการจัดสร้างวัตถุมงคลของ พระราชวัชรปัทมคุณ( หลวงปู่บัวเกตุ) รุ่น “บารมี ปทุมสิโร” เพื่อโรงพยาบาลบางละมุงละมุง ในฐานตัวแทนดรงพยาบาลละมุงก็ขอขอบคุณความเมตรตาให้กับโรงพยาบาลละมุงในครั้งนี้ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...