ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ที่วัดพระธาตุเชิงชุม วรวิหาร พระอารามหลวงได้พิธีถวายปลียอดทองคำส่วนที่ 3 ที่มีน้ำหนักถึง 8 กก.
24 ก.ค. 2567
ซึ่งเป็นส่วนสุดท้ายจากใช้เวลาบูรณะถึง 4 ปี ตั้งแต่ปี 64 ถึงปี 67 จึงสำเร็จสมบูรณ์ด้วยความศรัทธาของญาติบุญจากทั่วประเทศและต่างประเทศที่ร่วมกันทำบุญทั้ง 3 ส่วนใช้ทองคำทั้งสิ้น 31 กก.จึงออกมาได้สวยงามสร้างความภาคภูมิใจกับผู้ที่มากราบสักการะกับพระธาตุที่เป็นศูนย์กลางแห่งความศรัทธาของประชาชนโดยทั่วกัน 
 
 
ภายในงานนี้ยังได้จัดพิธีต่างไปพร้อมๆ กันอาทิเช่นวันอาสาฬหบูชา วันแห่เทียนเข้าพรรษา พร้อมทั้งจัดถวายพระพรวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยพร้อมเพียงกันทุกหมู่เหล่า เพราะคนไทยเรามีสิ่งยึดเหนี่ยวคือชาติ ศาสนา องค์พระมหากษัตริย์ 
 
 
 
ภายในงานมีพระเดชพระคุณพระเทพสิริโสภณเจ้าอาวาส ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 ท่านพระราชวชิราทร เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร ประธานฝ่ายสงฆ์ นางสาวพิมพ์ภัทธา วิชัยกุล รมต.อุตสาหกรรม พล.อ.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง รอง.ผบ.ทบ. นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าภาพใหญ่ในการ ถวายทองคำ ดร.สุทธาสินี นิติสาครินทร์ กก.ผจก.บจ.ฟิล์มมาสเตอร์ พร้อมด้วยข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชนจากทั่วสารทิศและญาติศรัทธาจาก สปป.ลาว ก็มาร่วมงานบุญยิ่งใหญ่ในครั้งนี้
 
ยายเมี้ยน มาร่วมพิธีตั้งแต่เช้าเริ่มด้วยตักบาตร บ่ายแห่และถวายปลียอดทองคำ ถวายพระพรในหลวง ร.10 และชมรมคนรักพระธาตุฟ้อนเฉลิมฉลอง ช่วงเย็นพระสงฆ์นำพุทธศาสนิกชนเวียนเทียนรอบพระธาตุและพระองค์แสนจึงเสร็จพิธี ยายเมี้ยนขอร่วมอนุโทนาสาธุกับกิจกรรมบุญใหญ่ครั้งนี้ด้วยเจ้าค่ะสาธุๆ สาธุ
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...