ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดสระบุรีร่วมกับกรมโยธาธิการและผังเมืองสนองพระราชปณิธานส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ในโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคม
24 ก.ค. 2567
เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
 
(24 กรกฎาคม 2567) ณ บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านครัว อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี นายพลวรรธน์  เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน พิธีส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมฯ ให้กับนางบันเทิง  กองอ้น  บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านครัว อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี  โดยมีนางสาวสถาพร  ลิ่มพันธุ์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสระบุรี นายอำเภอบ้านหมอ หัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี แม่บ้านมหาดไทย บริษัท SCG เทศบาลตำบลท่าลาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จิตอาสา เข้าร่วมพิธีส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ในโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
 
 
 ด้วยในปี พ.ศ. 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นับเป็นปีมหามงคล ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้ส่วนราชการ เสนอโครงการเข้าร่วมเป็นโครงการเฉลิมพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กรมโยธาธิการและผังเมืองจึงร่วมกับ 76 จังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินการจัดทำโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมฯ จำนวน 86 หลัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม2567 ตามหลักการทรงงาน “ด้านจิตอาสา”  และเพื่อซ่อมแซมปรับปรุงบ้านผู้ยากไร้ตามฐานข้อมูลผังภูมิสังคมฯ ให้มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัยตามหลักวิชาการ  นำไปสู่ด้านเสริมสร้างการมีส่วนร่วม สู่การเปลี่ยนแปลงให้เกิดสิ่งที่ดีขึ้น และมีคุณค่าต่อสังคม (Chang For Good)
 
 
 จังหวัดสระบุรี ได้คัดเลือกบ้านจากข้อมูล Thai QM ของประชาชน ที่มีสภาพชำรุดและไม่แข็งแรง  ดำเนินการปรับปรุงร่วมมือของภาคีเครือข่ายและจิตอาสาในพื้นที่ โดยไม่ใช้งบประมาณจากภาครัฐ  เป็นการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ ให้มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัย และทำพิธีส่งมอบบ้านฯพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานส่งมอบโครงการดังกล่าว ณ ห้องประชุมนริศรานุสรณ์ ชั้น 11 อาคาร 11 ชั้น กรมโยธาธิการและผังเมือง ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพมหานคร
สมพงษ์ ปานรุ่ง สระบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...