ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลพบุรี...มูลนิธิลพบุรี มอบทุนการศึกษา ข้าวสารอาหารลิง ถวายเป็นพระราชกุศล
24 ก.ค. 2567
มูลนิธิลพบุรีสามัคคีสงเคราะห์มอบทุนการศึกษาและข้าสารแก่สถานศึกษาในจังหวัดลพบุรี 228 แห่ง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบ 6 รอบ
 
 โดยเมื่อเช้าวันนี้ นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษา และข้าวสารให้กับสถานศึกษาต่าง ๆ ประจำปี 2567 ณ มูลนิธิลพบุรีสงเคราะห์ อำเภอเมืองลพบุรี รวมทั้งยังถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ทั้งนี้ได้มีคณะครูที่ส่วนใหญ่แต่งกายในชุดสีเหลืองและเป็นตัวแทนสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัดลพบุรีทั้ง 2 เขตพื้นที่การซึกษามารับทุนการศึกษาและข้าวสารจำนวน 228 แห่งจำนวนรวม 684 ทุน คิดเป็นเงิน 743,000 บาท และสนับสนุนข้าวสารให้กับโรงเรียน 212 แห่ง รวมจำนวน 808 กระสอบ คิดเป็นเงิน 888,800 บาท ทั้ง 2 รายการรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,631,800 บาท(หนึ่งล้าน หกแสน สามหมื่น หนึ่งพัน แปดร้อยบาท) 
 
 
 
90
 
นายสุวัฒน์ เอนกศักยพงศ์ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิลพบุรีสามัคคีสงเคราะห์ ได้เปิดเผยถึงการดำเนินการดังกล่าวว่า ทางมูลนิธิลพบุรีสามัคคีสงเคราะห์ได้ดำเนินมาโดยดลอดด้วยเล็งเห็นความสำคัญต่อการส่งเสริมการศึกษา โดยเฉพาะในปีนี้เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ 6 รอบ ทางคณะกรรมการมูลนิธิฯได้ร่วมถวายเป็นพระราชกุศลพิจารณาจัดสรรงบปรทมาณเป็นทุนการศึกษามอบให้กับนักเรียน - นักศึกษา ที่ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนมีผลการเรียนดีมีความประพฤติเรียบร้อย พร้อมกับให้การสนับสนุนข้าวสารโครงการอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัด โดยเชื่อว่าจะประโยชน์ต่อโรงเรียนที่ได้รับ และเป็นกำลังใจให้นักเรียน - นักศึกษา เยาวชนทุกคนที่จะได้มีความวิริยะ-อุตสาหะ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่ออนาคตที่ดี เป็นกำลังสำคัญของครอบครัว สังคม และประเทศชาติของเราต่อไป
 นอกจากนี้ยังได้มอบเครื่องให้อาหารลิงกับทางโรงพยาบาลอานันทมหิดล เนื่องจากพบว่ามีลิงประมาณ 400 ตัวได้ลงมาก่อกวนในพื้นที่บ้านพักและตัวอาคารผู้ป่วยของทางโรงพยาบาล โดยเครื่องให้อาหารลิงนี้นำไปตั้งไว้บริเวณเชิงเขาสามยอดใกล้กับทางโรงพยาบาลก็จะทำให้ลิงไม่เข้ามาในพื้นที่สร้างความเดือดร้อนให้กับโรงพยาบาล รวมทั้งได้มอบอาหารเม็ดที่จะเป็นอาหารให้กับลิงกับทางโรงพยาบาลจำนวน 2 กระสอบด้วย
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...