ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ประชุมโครงการศึกษาเพื่อหาแนวทางและโอกาสในการบริการจัดการอ่างเก็บน้ำเพื่อลดความเสี่ยงภัยพิบัติจากน้ำ
24 ก.ค. 2567
และเพื่อตอบสนองความต้องการน้ำได้อย่างเท่าเทียมกันในทุกภาคส่วน (SOS)   
 
วันนี้ (24 ก.ค.67) ณ ห้องประชุม โรงแรมเดอะมาเจสติคสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร  นายชานน วาสิกศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานเปิดการประชุมโครงการศึกษาเพื่อหาแนวทางและโอกาสในการบริการจัดการอ่างเก็บน้ำเพื่อลดความเสี่ยงภัยพิบัติจากน้ำและเพื่อตอบสนองความต้องการน้ำได้อย่างเท่าเทียมกันในทุกภาคส่วน (SOS)   โดยมี ดร. ชญานิศ กฤตสุทธาชีวะ รองผู้อำนวยการ SEI Asia  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์และเป้าหมายในการจัดทำโครงการ    ดร.ธนพล พิมาน หัวหน้าโครงการร่วม และหัวหน้ากลุ่มงานทรัพยากรนํ้า SEI Asia ได้ชี้แจงแนะนำโครงการ    มีผู้เข้าร่วมโครงการจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา/นักวิจัย มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (MSU) สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (TEI) และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ด้านน้ำ/พลังงาน/เกษตรกรรม ในประเทศไทย  และจาก มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว (NUOL) สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) เข้าร่วมโครงการ รวม 80 คน
 
สำหรับ โครงการนี้ ได้รับทุนสนับสนุนโครงการ จากกระทรวงการต่างปร ะเทศและการค้า (DFAT) รัฐบาลออสเตรเลีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 25 กรกฎาคม 2567 ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร พร้อมลงพื้นที่เขื่อนน้ำพุง และหนองหาร   โดยมีเป้าหมายคือการหาแนวทางบริหารอ่างเก็บน้ำแบบมีส่วนร่วมบูรณาการและยั่งยืนเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านน้ำ พลังงาน และอาหารให้แก่ชุมชนที่เปราะบาง และช่วยลดความเสี่ยงภัยพิบัติด้านน้ำ เช่น น้ำท่วม น้ำแล้ง ภายใต้การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ    ตลอดทั้งส่งเสริมความร่วมมือและธรรมาภิบาลข้ามพรมแดนในการบริหารจัดการแม่น้ำโขง   
 
/////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...