ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิร่วมถวายปีมหามงคลครบรอบ 72พรรษา ออกหน่วย นศ.อาชีวะจิตอาสาพร้อมใจกัน
25 ก.ค. 2567
รับซ่อมเครื่องใช้จำเป็นภายในบ้านให้ฟรี ลดรายจ่ายคลายความเดือดร้อนให้กับ ปชช
 
ชัยภูมิ​( 24 ก.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ที่อาคารโดมเอนกประสงค์ อวท. วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ ดร.สุรพงษ์  เอิมอุทัย ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ เป็นประธานจัดงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวม 20 จังหวัด จาก 262 สถานศึกษา ได้พร้อมใจกันงานจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวครบรอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นี้
 
โดยวิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ เป็นเจ้าภาพสถานที่จัดการเปิดงานคิกออฟในกลุ่มจังหวัดในทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  หรือ ภาคอีสาน โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมการร่วมใจกันน้อมถวายพระพรชัยมงคล ของสมาชิกองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
 
 
และ ร่วมกันปรับปรุง พัฒนา สวนเฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในสถานศึกษา ร่วมปลูกต้นไม้ที่มีใบหรือดอกสีเหลือง จำนวน 904 ต้น ร่วมกับชมรมวิชาชีพจิตอาสา ออกให้บริการวิชาชีพ ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ด้วย เพื่อให้นักศึกษากลุ่มอาชีวะศึกษาในทั่งภาคอีสาน และทั่วประเทศในวันนี้จัดหน่วยฝึกวิชาชีพออกไปช่วยเหลือประชาชน ที่ชุมชนวัดหนองหลอด ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศล ในการออกช่วยเหลือประชาชนได้ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ให้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุขเนื่องในวันมหามงคลครอบรอบ 72 พรรษา ในปีนี้ด้วย 
 
โดยจัดกลุ่มนักศึกษาอาชีวศึกษาได้ออกเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนในถึงชุมชนต่างๆพร้อมกันในวันนี้เป็นวันแรกในทั่วประเทศ เพื่อให้นักศึกษาสาขาต่าง ๆ ออกให้บริการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศแอร์ พัดลม เครื่องซักผ้า ทีวี ซ่อมรถจักรยานยนต์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และอื่นๆในครัวเรือนฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และจะขยายไปยังชุมชนต่างๆเพื่อช่วยลดภาระรายจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนต่าง ๆ ในตัวเมืองชัยภูมิ ต่อไปในปีนี้ด้วย 
 
โดยเสียงชาวบ้านในพื้นที่ ที่เข้ามาใช้บริการหน่วยเคลื่อนที่โครงการ อวท.จิตอาสา ให้บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ รวมทั้งรถ จยย. ให้ชาวบ้านในพื้นที่ครั้งนี้ ต่างปราบปลื้มในปีมหามงคลครบรอบ 72 พรรษา ในหลวง ร.10 อย่างหาที่สุดมิได้
 
ด้าน ดร.สุรพงษ์  เอิมอุทัย ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ กล่าวว่า การจัดงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด รวม 262 สถานศึกษา ที่ได้ร่วมใจกันจัดโครงการจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันมหามงคลครบรอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ครั้งนี้ ซึ่งในวันนี้เป็นการคิกออฟพร้อมกันในวิทยาลัยอาชีวศึกษาในทั่วประเทศ ในการออกไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ทำกิจกรรมถวายเฉลิมพระเกียรติในปีมหามงคลฯ ทั้งเรื่องการออกหน่วยนักศึกษาไปในชุมชนช่วยเหลือประชาชนในการล้างแอร์ฟรี ที่จะช่วยลดปัญหาค่าไฟฟ้าได้ลดลง รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็นในครัวเรือน ทั้งพัดลม เครื่องซักผ้า ทีวี ซ่อมรถจักรยานยนต์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และอื่นๆในครัวเรือนฟรี
 
 
 
ซึ่งยังเป็นการส่งเสริมให้กลุ่มเด็กอาชีวะศึกษาของทั่วประเทศไทย บำเพ็ญประโยชน์ช่วยคลายความเดือดร้อนให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ได้บ้าง และยังทำให้เด็กได้มีเวทีภาคปฏิบัติลงสนามจริง จากการที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมา และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการนำเอาความรู้วิชาชีพที่ได้เรียนมาออกไปช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนในทุกพื้นที่เป็นจำนวนมาก ที่ถือว่าการออกหน่วยช่วยซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆให้กับประชาชนในแต่ละครัวเรือน ก็ยังสามารถลดปริมาณรายจ่ายค่าใช้ไฟฟ้าของประชาชนได้ลดลงตามมามากว่า 10 %  เป็นจำนวนมากตามมาในอีกหลายพื้นที่อีกด้วย ซึ่งเสียงตอบรับอยากให้มีโครงการ อวท.จิตอาสา อยากให้มีโครงการลักษณะนี้อย่างต่อเนื่องต่อไปอีกด้วย
อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...