ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ยูคาสายรุ้ง สีสวยและมีผลดีต่อสุขภาพ
25 ก.ค. 2567

               ยูคาเรนโบว์ หนึ่งในหลายร้อยสายพันธุ์ของไม้ตระกูลยูคา ที่ไม่ได้มีแค่สีสวยที่เกิดจากการปรุงแต่งของธรรมชาติถึง 7 สี แต่ไม้ยูคาเรนโบว์เป็นไม้แปลกทียังมีผลดีต่อสุขภาพแค่เอาหูไปแนบกับลำต้นก็จะมีเสียงคล้ายน้ำไหลได้ยินชัดเจน ทั้งเสียงที่ดังยังช่วยผ่อนคลายอารมย์ยับยั้งความเครียดวิคกกังวล คนที่มีปัญหานอนหลับยากหากได้แนบหูฟังก็จะเกิดอาการเคลิบเคลิ้มทำให้หลับง่ายขึ้น

               ถ้าจะมีใครบอกว่ามีต้นไม้ชนิดหนึ่งที่มีความพิเศษกว่าต้นไม้อื่นหลายชนิด อย่าง ต้นยูคาเรนโบว์ หรือ ยูคา 7 สี ยูคาสายรุ้ง  ก็คงจะไม่ค่อยมีคนเชื่อนัก แต่หากได้ไปเห็นหรือสัมผัสความพิเศษของต้นไม้ชนิดนี้แล้วเชื่อว่าหลายคนจะคล้อยตามและเชื่อขึ้นมาทันที วันนี้ จะพาไปดูต้นยูคาสายรุ้ง  หรือยูคา 7 สี หรือ ยูคาเรนโบว์ ที่ติดอันดับ 1ใน10 ต้นไม้ที่สวยที่สุดในโลก ที่สวนของคุณ นันท์นภัส  เลนเดอร์ หรือคุณป้อม ที่บ้านดงบัง ม. 3 อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  บนเนื้อที่ 9 ไร่กว่ามีไม้เนื้อแข็งหลายสายพันธุ์นับร้อยต้น แต่ในนั้นมีต้น ยูคา 7 สีหรือ ยูคาเรนโบว์ รวมๆอยู่ราว 100 ต้น แต่มีกว่า 30 ต้นที่กำลังเติบโตอวดความสวยงามของลำต้นที่มีสีเป็นลายทางยาวทั้ง เขียว เหลือง แดง ส้ม ม่วง และฟ้า ให้ผู้ที่มาเห็นตื่นตาตื่นใจกับความมหัศจรรย์ของต้นยูคาเรนโบว์ หรือยูคาสายรุ้ง แม้ว่าจะยังโตไม่เต็มที่แต่สีสันก็สวยงามเพราะธรรมชาติของยูคาชนิดนี้ ยิ่งต้นมีอายุมากสีก็จะยิ่งสวยมากขึ้นเท่านั้น

           คุณป้อม หรือ คุณ นันท์นภัส บอกว่า ต้นยูคา 7 สี เป็นไม้ท้องถิ่นประเทศฟิลิปปินส์ เป็นยูคา สายพันธุ์ที่สวยงามที่สุด มีการนำเข้ามาประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อนโดยการขยายพันธุ์ด้วยเมล็ดนิยมนำมาปลูกเพื่อประดับตกแต่ง ในสวน เป็นไม้ที่ปลูกและดูแลง่าย นอกจากจะมีสีสวยแปลกตาแล้ว ความพิเศษของยูคาเรนโบว์ ยังเป็นต้นไม้บำบัดหรือธรรมชาติบำบัดกับผู้ที่นอนหลับยาก โดยให้เอาหูไปแนบลำตันฟังจะมีเสียงคล้ายกับเสียงของน้ำไหลอยู่ภายในก็จะทำให้เกิดการผ่อนคลายเคลิบเคลิ้มและรู้สึกอยากพักผ่อน ถือว่าเป็นไม้อัศจรรย์อย่างยิ่ง ไม้จากต้นยูคาสายรุ้งที่โตเต็มที่ จะมีสีสวยเป็นวัตถุดิบเอาไปทำกีต้าร์เนื่องจากมีคุณสมบัติพิเศษ เบา เหนียวและคงทน

             ตอนนี้ที่สวนของคุณป้อมได้เปิดต้อนรับคนรักษ์ธรรมชาติ รักต้นไม้และอยากมาร่วมชื่นชม ยูคาสายรุ้ง หรือ ยูคาเรนโบว์ สามารถติดต่อเข้าชมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086 – 464 4145

                                             ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                               081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...