ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี จัดประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด (กปช.) ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2567
26 ก.ค. 2567
วันที่ 25 กรกฎาคม 256 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมตะแบกนา ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายธีระชัย  มังกรทอง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี ได้รับมอบหมายจากนายบัญชา  เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด (กปช.) ครั้งที่ 2/2567 โดยมีคณะอนุกรรมการจากส่วนราชการ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม
สำหรับการประชุม จัดขึ้นเพื่อเป็นการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ (พ.ศ.2566-2570) ไปสู่การปฏิบัติในระดับจังหวัด และการบริหารจัดการข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ให้สอดคล้องกับเรื่องสื่อสารที่สำคัญ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวม 10 เรื่อง พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานด้านแผนประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด ให้เป็นไปตามคำสั่งคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด ซึ่งมีอำนาจหน้าที่จัดทำแผนประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด แผนปฏิบัติการ แผนงาน โครงการประชาสัมพันธ์ของจังหวัดในมิติต่างๆ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ในนโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ แล้วบรรจุไว้ในแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดเพื่อเสนอขอรับจัดสรรงบประมาณ พร้อมทั้งดำเนินการตามแผนประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด แผนปฏิบัติการ แผนงาน โครงการประชาสัมพันธ์ของจังหวัด
คณะกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ (กปช.) ได้นำเสนอผลการขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ เรื่องสื่อสารที่สำคัญ ปี 2567 ระดับประเทศ
 
 
ประกอบด้วย 6 เรื่อง ได้แก่ 1.การส่งเสริมเศรษฐกิจเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ 2.การบริหารจัดการระบบสาธารณสุขเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในทุกช่วงวัย 3.การสร้างการรับรู้ ความเข้าใจและปลูกฝังพฤติกรรมที่พึงประสงค์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 4.การพัฒนาสังคมและส่งเสริมวัฒนธรรมที่ดีงามของไทยกับยุคปัจจุบัน 5. การรู้เท่าทันสื่อสารสนเทศและดิจิทัล 6. ธรรมาภิบาลในการบริหารงานภาครัฐ และ 4 เรื่องสื่อสารที่สำคัญด้านต่างประเทศ ได้แก่ 1. การเจริญเติบโต โอกาส และความก้าวหน้าด้านเศรษฐกิจ (Economic Growth 2. ความก้าวหน้าทางการแพทย์ Health Care 3. การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม (Environmental Management) 4.การส่งเสริมการพัฒนาสังคมและวัฒนธรรม (Social Development and Cultural Promotion)
 
 
ทั้งนี้ยังได้มีการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แก่ประชาชนในการขับเคลื่อนงานด้านการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ ประเด็นส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่น และส่งเสริมการรับรู้มุ่งสู่การเป็นเมืองอุตสาหกรรมสีเขียวอัจฉริยะ สังคมแห่งคุณภาพชีวิต ตามเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดสระบุรี ที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและพัฒนาระบบโครงข่ายโลจิสติกส์ พัฒนาการผลิตภาคการเกษตรด้วยนวัตกรรมและการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ ยกระดับคุณภาพชีวิตและบริการสาธารณะท่ได้มาตรฐาน เพิ่มประสิทธิภาพด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวและบริการมูลค่าสูง
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...