ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 10นครราชสีมา เป็นประธาน กิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันสำคัญของชาติ
26 ก.ค. 2567
 
     นครราชสีมา/// เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 ก.ค.67 นายทศพร ศรีสมาน ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 10นครราชสีมา เป็นประธาน กิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันสำคัญของชาติ อนุรักษ์และพัฒนาโบราณสถานคูเมืองพิมายด้านทิศเหนือ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา6รอบ28 กรกฏาคม2567 ณ คูเมืองพิมายด้านทิศเหนือ ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยมี นางเบญจวรรณ์ พลประเสริฐ ผอ.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย พระครูโสภณศีลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอพิมาย เจ้าอาวาสวัดเดิม เข้าร่วมกิจกรรมจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ ภาคประชาชนจิตอาสาพระราชทาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย ปกครองอำเภอพิมาย เทศบาลตำบลพิมาย ผู้นำชุมชน องค์กรและชมรมต่างๆในพื้นที่ อ.พิมาย จำนวนกว่า 100 คน
 
 
 
 
     นายภาณุวัฒน์ เอื้อสามาลย์ หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย กล่าว โครงการจิตอาสา เป็นพระบรมราโชบาย ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยราชการในพระองค์904ร่วมกันจัดโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขชองประชาชน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีความสมัครสมานสามัคคี มีความสุขและประเทศชาติมีความมั่นคงยั่งยืน เพื่อพัฒนาท้องถิ่นของแต่ละชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นต้น
 
      อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย สำนักศิลปากรที่10นครราชสีมา กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับส่วนราชการต่างๆจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคูเมืองด้านทิศเหนือ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคูน้ำ-คันดิน หรือคูเมือง-กำแพงเมือง ที่เคยอยู่ล้อมรอบเมืองพิมายทั้ง4ด้าน มีแผนผังเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดกว้าง 565เมตร ยาว1,030 เมตรเป็นประจักษ์พยานด้านประวัติศาสาตร์และโบราญคดีที่สำคัญที่บ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่และความเจริญรุ่งเรืองของเมืองพิมายมาแต่ครั้งอดีตกาล
 
 
 
  (ณรงค์ เดชโฮม) ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงาน
 
.....................................................................................
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...