ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เมืองกาญจน์จัดกิจกรรมBig Cleaning Day เฉลิมพระเกียรติฯ
27 ก.ค. 2567

วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลปากแพรก อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา Big Cleaning Day เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน ผู้นำชุมชน ประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมฯ

จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสา Big Cleaning Day เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมทั้งยังเป็นการน้อมนำแนวพระราชดำริ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี  ด้วยหัวใจ” ที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมใจกัน น้อมนำมาจัดกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสนองพระราชปณิธาน ในการสร้างความสมัครสมานสามัคคี และก่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสังคม

สำหรับกิจกรรมฯครั้งนี้ ประธานในพิธีฯ ได้บำรุงต้นรวงผึ้งพระราชทาน ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทาน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 อีกทั้งให้ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ มาร่วมกันทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์บริเวณ ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี และบริเวณรอบหน่วยงานของตนเอง ทั้งการเก็บกวาดเศษขยะและเศษกิ่งไม้ใบไม้ที่ร่วงหล่น แต่งกิ่งไม้พุ่มไม้ ฉีดน้ำล้างบริเวณเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และบริเวณถนนพื้นที่ที่มีความสกปรก เพื่อพัฒนาสถานที่ราชการให้สะอาด สวยงาม และเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมปลูกจิตสำนึกในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวมต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...