ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผอ.ศึกษาเลยนำนร.แข่งขันทักษาอ่านทำนองสรภัญญะอังกฤษ
27 ก.ค. 2567

นร.อ่านทำนองสรภัญญะอังกฤษ งานแข่งขันทักษะทางวิชาการระดับภูมิภาค   

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 อ.วังสะพุง จ.เลย นายเจนภพ ชัยวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เลย เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิด “จัดกิจกรรมแข่งขันทักษะทางวิชาการนักเรียน ในการประชุมวิชาการการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร  ตามพระราชดำริ  สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” วัฒนธรรมและภูมิปัญญา รากฐานความมั่นคงของชาติ” ประจำปี 2567 ระดับภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

กิจกรรมแข่งขันทักษะทางวิชาการนักเรียนในครั้งนี้ มีรักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 5 กิจกรรม  ประกอบด้วย วาดภาพ คัดลายมือ เขียนเรียงความภาษาไทย เขียนเรียงความภาษาอังกฤษ และนำเสนอผลงานนักเรียนตามคำนิยามภูมิปัญญา 9 ด้าน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 478 ทีม รวม 540 คน จาก 56 โรงเรียนในภาตะวันออกเฉียงเหนือ โดยในพิธีเปิดมีการแสดงความสามารถของเด็กนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดของสำงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 2 จ.เลย มีการกล่าวต้อนรับเป็นภาษาไทเลย ภาษาท้องถิ่น และภาษาอังกฤษ มีเด็กชายธนโชติ ยศธสาร นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์ ต.ผาสามยอด อ.เอราวัณ จ.เลย กล่าวนำนักเรียนเป็นทำนองสรภัญญะ ทำให้ครู นักเรียน ท่าร่วมงานถึงกับอึ้งที่สามารถพูดภาษาอังกฤษคนคล่องแคล้ว เป็นการแสดงความสามารถของเด็กนักเรียนจังหวัดเลย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...