ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปราจีนบุรีจัดคลีนิกเกษตรเคลื่อนที่ครั้งที่4บริการปชช.
28 ก.ค. 2567

        ที่วัดราษฎร์เจริญศรัทธาธรรม  ม. 1 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายรณรงค์  นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร  ครั้งที่ 4

            โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพรนะบรมโอรสาธิราช ฯ  สยามมกุฎราชกุมาร จัดขึ้นเพื่อให้บริการเกษตรกรในพื้นที่ห่างไกลได้รับการแก้ไขปัญหาการผลิตด้านเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึงและสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดยเป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุกที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหาได้รับบริการทางการเกษตร เช่นการวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์  โรคสัตว์น้ำ รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยี และการฝึกอบรมความรู้การเกษตรเสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไป โดยก่อนพิธีเปิด ได้จัดให้มีการเสวนาทิศทางการเกษตร โดยผู้ทรงคุณวุฒิจากส่วนต่างๆมาให้ข้อคิดการเสนอแนะและการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้กับเกษตรกรที่เข้าร่วมงาน

                                                       

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...