ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศกาลล่องแก่งหินเพิงนาดีเริ่มเปิดบริการแล้ว
28 ก.ค. 2567

               เริ่มแล้ว ฤดูกาลล่องแก่งหินเพิง นาดี กีฬาที่ท้าทายความสามารถของผู้กล้ากับสายน้ำใสที่ไหลเชี่ยวผ่านเกาะ แก่งตามลำน้ำใสใหญ่กว่า 2.5 กิโล ที่สนุกสนานเร้าใจแต่ปลอดภัย

              หลังเข้าสู่ฤดูฝนตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน แก่งหินเพิงที่สงบนิ่งกลับมามีชีวิตชีวาครึกครื้นเจ้าธุรกิจรีสอร์ตที่มีแพหรือเรือยางไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬาแบบผจญภัยมีการเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ล่องแก่งไว้ลองรับ ทั้ง เรือยาง ฝีพายและเรดคิ้วที่มีหน้าที่อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยตามจุดต่างๆหากเกิดกรณีฉุกเฉินระหว่างการล่องแก่ง

              วันหยุดยาว 3 วัน ของสัปดาห์นี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวหญิงชายสายแอ็ดเวนเจอร์ ทั้งจาก กรุงเทพ และจังหวัดอื่นๆเดินทางมาเพื่อล่องแก่งหลังได้จองมาล่วงหน้า หลายคนบอกว่าขอเป็นหนึ่งในหลายๆคนที่อยากท้าทายกับสายน้ำของลำน้ำใสใหญ่ที่มีความแรงอยู่ที่ระดับ 3 ถึง 4 ที่มีคนท้ายเรือที่มากประสบการณ์คอยวันหยุดยาว 3 วัน ของสัปดาห์นี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวหญิงชายสายแอ็ดเวนเจอร์ ทั้งจาก กรุงเทพ และจังหวัดอื่นๆเดินทางมาเพื่อล่องแก่งหลังได้จองมาล่วงหน้า หลายคนบอกว่าขอเป็นหนึ่งในหลายๆคนที่อยากท้าทายกับสายน้ำของลำน้ำใสใหญ่ที่มีความแรงอยู่ที่ระดับ 3 ถึง 4 ที่มีคนท้ายเรือที่มากประสบการณ์คอยบังคับเรือตลอดเส้นทาง

             จุดเริ่มต้นเพื่อไปยังแก่งหินเพิง ลานหินที่มีขนาดกว้างและใหญ่นับร้อยเมตร จาก ที่ทำการ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (ขญ.9) อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  2.5 กิโล ที่ต้องเดินเท้าขึ้นไป ซึ่งเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติมีพรรณไม้หายากนานาพันธุ์ จนทำให้ลืมความเหนื่อยกับสภาพภูมิประเทศที่เขียวขจี หลังใช้เวลาเพลินๆก็มาถึงหินเพิง ลานหินกว้างใหญ่ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการล่องแก่ง จากนั้นก็จะล่องลงมาตามสายน้ำจากเกาะ แก่งต่างๆ 6 แก่ง จากแก่งหินเพิง มายังแก่งผักหนามล้อม แก่งวังบอน แก่งลูกเสือ แก่งวังไซ และแก่งงูเห่า โดยแต่ละแก่งจะมีความยากง่ายและสนุกสนานต่างกันไป ซึ่งจะใช้เวลาในการล่องแก่งไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง กับเพื่อนร่วมทางรวม  6 คนต่อเรือ  1 ลำสำหรับผู้ที่ชื่นชอบและอยากล่องแก่งหินเพิงในฤดูกาลนี้สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมท่องเที่ยวปราจีนบุรี หมายเลข 081 -515 1946

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...