ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปราจีนบุรี _ 280767 _ คุ้ม..รอ 2 ชั่วโมงพญาบึ้งที่พึ่งลอกคราบให้แบบเน้นๆ
29 ก.ค. 2567

          ใกล้วันหวยออกชาวบ้านขอเลขเสี่ยงทายพญาบึ้งที่พิเศษกว่าทุกครั้งเป็นพยาบึ้งที่พึ่งจลอกคราบ โดยเริ่มทำพิธีกลางดึก ทนรอกว่า 2 ชั่วโมง ให้ 3 ตัวเน้นๆ

          ชาวบ้านที่หมู่ 4 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พากันขอเลขเสี่ยงทายพญาบึ้ง รูเก่าซึ่งเคยได้โชคกันมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งวันนี้ตรงกับวันพระ 8 ค่ำ  จึงถือว่าวันดี มาขอโชคพญาบึ้งอีกครั้ง โดยเลือกทำพิธีในเวลากลางคืนเหมือนทุกครั้ง โดยจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ให้เปิดโชคเปิดลาภ และยกขันต์ 5 บอกกล่าว ขอโชคพญาบึ้ง แล้วนำตัวเลขที่เขียนลงในกระดาษ 0-9 จำนวน 2 ชุด หย่อนลงในรูพญาบึ้ง ซึ่งพิเศษพึ่งลอกคราบใหม่ เชื่องกว่าปกติที่มาทำทุกครั้ง ได้นำขึ้นมาให้จำนวน 3 แผ่นและพญาบึ้งยังเฝ้าอยู่ที่ปากรู เปิดดูในกระดาษที่พญาบึ้งนำขึ้นมาให้ คือ 3 2 5 ขณะที่วางกระดาษไว้อยู่ที่บริเวณหน้าปากรู ปรากฏพญาบึ้งตามขึ้นมาเฝ้าอยู่ที่บริเวณที่วางตัวเลขไว้ สร้างความแปลกใจกับผู้ที่ทำพิธีรอลุ้น ซึ่งไม่เคยเห็นพญาบึ้งตามขึ้นมาเฝ้าตัวเลข จึงเชื่อว่างวดนี้ จะได้โชคอย่างแน่นอน โดยจะนำตัวเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 สิงหาคม 21567 นี้
                                              ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี
                                                      081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...